Bang Ohio đề xuất lấy ngày sinh ông Trump là ngày nghỉ lễ trong toàn bang

Bạch Dương| 04/02/2021 15:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai nhà lập pháp thuộc đảng Cộng hòa của bang Ohio, John Cross và Reggie Stoltzfus, đã đề xuất quy định ngày 14/6, ngày sinh của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, là ngày nghỉ lễ chính thức hàng năm, CNN đưa tin.

trump-farewell-.jpg
Ông Donald Trump - Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ

Theo đó, trong một bản tài liệu được công bố, hai thành viên Hạ viện đã nhấn mạnh rằng Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ Trump đã đưa đất nước "đến sự thịnh vượng chưa từng có".

Ngoài ra, hai ông họ còn chỉ ra số lượng kỷ lục (hơn 3,15 triệu) phiếu bầu cho cựu nguyên thủ quốc gia ở bang Ohio trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹvừa qua.

CNN trích dẫn tài liệu cho biết, Hạ viện bang Ohio cho rằng, cần dành một ngày để vinh danh một trong những tổng thống vĩ đại nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Trước đó, trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vừa diễn ra, ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump đã giành chiến thắng ở bang Ohio và nhận được 18 phiếu đại cử tri. Tuy nhiên, ông đã không đạt được con số 270 phiếu đại cử tri cần thiết để tái đắc cử Tổng thống Mỹ.

Cựu lãnh đạo Nhà Trắng nhiều lần tuyên bố rằng cuộc bầu cử có nhiều “vi phạm và sai lệch” có lợi cho đảng Dân chủ, đồng thời cố gắng thách thức kết quả bỏ phiếu tại tòa án.

Tuy nhiên, Quốc hội Mỹ đã thông qua việc bầu ông Joe Biden, ứng viên đảng Dân chủ, làm Tổng thống Mỹ thứ 46 vào ngày 7/1. Lễ nhậm chức Tổng thống của ông đã diễn ra vào ngày 20/1 vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bang Ohio đề xuất lấy ngày sinh ông Trump là ngày nghỉ lễ trong toàn bang