Thể thao

Bảng E World Cup 2023: Cuộc chiến khốc liệt giữa ĐT Mỹ và ĐT Bồ Đào Nha

Minh Anh 01/08/2023 - 10:09

Ở lượt trận cuối cùng bảng E World Cup nữ 2023 sẽ diễn ra hai trận đấu. ĐT nữ Việt Nam sẽ gặp tuyển Hà Lan và ĐT Mỹ sẽ có màn đọ sức với các cô gái của ĐT Bồ Đào Nha. Đây cũng là trận đấu cuối cùng của thầy trò HLV Mai Đức Chung tại sân chơi này.

Ở World Cup nữ 2023, bảng E được xem là một bảng đấu cực kì đặc biệt. Cả đương kim vô địch Mỹ và á quân 2019 Hà Lan đều được xếp vào bảng đấu này, cùng với Bồ Đào Nha và Việt Nam, 2 tân binh của vòng chung kết bóng đá nữ thế giới.

ĐT nữ Việt Nam đã chính thức bị loại sau 2 trận đấu để thua trước Mỹ và Bồ Đào Nha. Ở lượt trận cuối cùng, kết quả trận đấu giữa 2 đội bóng này sẽ quyết định tấm vé đi tiếp, bởi Hà Lan sẽ rất khó để mất điểm trước thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Trận này, tuyển nữ Hà Lan hoàn toàn vượt trội so với tuyển nữ Việt Nam. Trên bảng xếp hạng FIFA, tuyển nữ Hà Lan đang đứng thứ 9, hơn tuyển nữ Việt Nam đến 23 bậc. Họ đang là đương kim á quân, và là ứng viên sáng giá cho chức vô địch World Cup 2023.

hinh-anh-01-08-2023-luc-09.45.jpeg
Lượt trận cuối cùng bảng E World Cup nữ 2023 diễn ra ở hai cặp đấu.

Do phải chạy đua hiệu số nhằm tranh ngôi đầu bảng với tuyển Mỹ nên chắc chắn Hà Lan sẽ dốc sức tấn công. Mục tiêu của thầy trò HLV Mai Đức Chung ở trận đấu này vẫn là hạn chế bàn thua và tìm kiếm bàn thắng đầu tiên tại World Cup.

Ở trận đấu cùng giờ, tuyển nữ Mỹ chỉ cần 1 điểm trước Bồ Đào Nha là giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, tuyển Mỹ vẫn sẽ đặt mục tiêu thắng đậm để có ngôi đầu. Về phía Bồ Đào Nha, họ chỉ có thể đi tiếp nếu giành chiến thắng trước tuyển Mỹ.

Do vậy cơ hội có tấm vé đi tiếp vẫn được chia đều cho 3 đội còn lại là Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha. 

Trước thềm giải đấu, Mỹ và Hà Lan được kỳ vọng sẽ đi tiếp. Dẫu vậy, Bồ Đào Nha hiện vẫn còn cơ hội, nếu giành chiến thắng trước Mỹ trong lượt trận cuối cùng. Do vậy, những màn đối đầu sắp tới sẽ diễn ra không kém phần khốc liệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảng E World Cup 2023: Cuộc chiến khốc liệt giữa ĐT Mỹ và ĐT Bồ Đào Nha