Bảng D vòng loại Euro 2016: Đức, Ba Lan cùng giành vé đi Pháp

Mạnh Nguyễn| 12/10/2015 08:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rạng sáng 12/10, sau loạt trận bảng D vòng loại Euro 2016, ĐT Đức và Ba Lan đã cùng giành vé đi tiếp vào vòng chung kết sẽ diễn ra tại Pháp vào năm sau.

So với các bảng đấu khác, ở bảng D không có đội bóng nào có được tấm vé sớm. Mọi chuyện chỉ rõ ràng sau loạt trận diễn ra rạng sáng nay.

Trên sân nhà, ĐT Đức đã đón tiếp đối thủ Georgia bằng đội hình mạnh nhất. Trong suốt hiệp một, tuyển Đức đã áp đảo với thời gian cầm bóng lên đến 72%, nhưng các chân sút của “xe tăng Đức” vẫn vô duyên trước khung thành của thủ môn Revishvili.

Mãi đến phút 49, cục diện trận đấu mới có sự thay đổi khi hậu vệ Kankava của Georgia phạm lỗi với Mesut Ozil trong vòng cấm và trọng tài cho tuyển Đức được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Thomas Muller sút phạt thành công, mở tỉ số cho đội chủ nhà. Nhưng cũng chỉ 4 phút sau, Georgia đã đáp trả  bằng một cú vô lê mạnh mẽ của Jaba Kankava, gỡ hòa 1-1.

Bảng D vòng loại Euro 2016: Đức, Ba Lan cùng giành vé đi Pháp

Tuyển Đức chính thức giành vé dự VCK Euro 2016

Sau khi trận đấu trở về vạch xuất phát, tuyển Đức dâng cao lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng. Sau mọi nỗ lực, đến phút 79, từ đường chuyền của Mesut Ozil, Max Kruse tung cú sút ngay sát mép vòng cấm buộc thủ thành Revishvili phải vào lưới nhặt bóng, nâng tỉ số lên 2-1 cho tuyển Đức. Đây cũng là tỉ số chung cuộc của trận đấu.

Có thêm 3 điểm sau trận đấu này, tuyển Đức hiện có tổng điểm là 22, vươn lên dẫn đầu bảng D và chính thức giành vé vào VCK Euro 2016.

Cũng trong bảng D, tuyển Ba Lan và CH Ireland đã phải cạnh tranh trực tiếp để giành vé đi tiếp khi cả hai đang có cùng tổng điểm là 18 trước loạt trận cuối. Nhập cuộc tốt hơn, tuyển Ba Lan có bàn thắng ngay ở phút 13 do công của tiền vệ Grzegorz Krychowiak . Nhưng chỉ 1 phút sau, CH Ireland có bàn gỡ hòa trên chấm phạt đền bởi Michal Pazdan của Ba Lan đã phạm lỗi với Shane Long trong vòng cấm. Nhận trách nhiệm sút phạt, Walters không khó để đánh bại thủ môn Fabianski, quân bình tỉ số 1-1 cho CH Ireland.

Thế trận giằng co tiếp tục kéo dài đến gần cuối hiệp một. Phút 42, may mắn đã gọi tên Ba Lan khi Robert Lewandowski xuất sắc đánh đầu hạ thủ môn Randolph, nâng tỉ số lên 2-1 cho đội nhà. Sang hiệp hai, dù cả hai đội đều rất nỗ lực nhưng không có bàn thắng nào được ghi và tỉ số 2-1 được giữ nguyên cho đến hết trận đấu.

Thắng đối thủ cạnh tranh trực tiếp, tuyển Ba Lan đã có được 21 điểm và là đội bóng thứ hai của bảng D giành vé vào VCK Euro 2016. Còn quyền dự trận play-off thuộc về CH Ireland với vị trí thứ 3 bảng D.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảng D vòng loại Euro 2016: Đức, Ba Lan cùng giành vé đi Pháp