Bắn tử vong người khác khi đi kích cá trên sông

Bá Mạnh| 24/05/2021 20:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bị xua đuổi khi dùng kích điện đánh cá trên sông, Trường bực tức đã lấy súng bắn trả về phía thuyền đối thủ khiến một người tử vong và một người bị thương.

Ngày 24/5, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Minh Trường (33 tuổi, trú xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) về tội danh Giết người, theo điều 123 Bộ luật Hình sự.

anh-1(2).jpg
Bị cáo Trần Minh Trường tại phiên xử

Theo cáo trạng, tối 18/11/2020, Trường cùng với một số người mang súng hơi, bình kích điện tự chế lái xuồng máy đi đánh bắt cá trên sông Nghèn, giáp ranh giữa huyện Lộc Hà và Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

Đến 22h cùng ngày, ông Nguyễn Văn Hòa (51 tuổi) và con trai Nguyễn Văn Văn (21 tuổi) cùng trú tại xã Thạch Sơn, huyện Thạch Hà và một số ngư dân phát hiện nhóm của Trường đang dùng kích điện đánh cá trên sông nên xua đuổi. Trường lái xuồng bỏ chạy va vào thuyền của ông Hòa nên ngã xuống sông.

Khi leo được trở lại thuyền, thấy nhóm của ông Hòa vẫn đuổi theo, Trường lắp đạn chì vào súng hơi bắn trả về phía thuyền đối thủ từ khoảng cách khoảng 30m.

Hậu quả, ông Hòa trúng đạn tử vong, anh Văn (con trai ông Hòa) bị thương ở thái dương, tổn hại sức khỏe 3%. Cơ quan công tố xác định, việc nạn nhân Văn không tử vong là nằm ngoài ý thức chủ quan của Trường.

Gây án xong, Trường lái thuyền rời khỏi hiện trường, vài tiếng sau ra đầu thú.

Tại phiên xử, Trường hối hận, nói do bức xúc không làm chủ được bản thân mới nhất thời ra tay như vậy nhưng không có ý định sẽ tước đi mạng sống của nạn nhân. Trường xin lỗi gia đình bị hại cũng như mong được hưởng sự khoan hồng của pháp luật để sớm trở về làm lại cuộc đời.

Nhận định hành vi của bị cáo hết sức côn đồ, không chỉ gây mất ANTT trên địa bàn mà còn coi thường pháp luật cũng như tính mạng người khác. Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt mà dùng vũ khí nguy hiểm cướp đi quyền được sống của người khác nên cần phải nhận một mức án tương xứng để răn đe và phòng ngừa chung, tuy nhiên cũng cần xem xét các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo như ăn năn hối cải, tự bồi thường 300 triệu đồng cho nạn nhân, các thành viên trong gia đình bị hại xin tòa giảm nhẹ hình phạt. Sau khi cân nhắc các tình tiết, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Minh Trường 12 năm tù về tội danh trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắn tử vong người khác khi đi kích cá trên sông