Ban tổ chức 'Ngôi sao xanh 2020' thay đổi lớn về hạng mục web drama

Minh Anh| 11/01/2021 15:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại sân chơi Ngôi sao xanh lần thứ 7, web drama (phim chiếu mạng) tiếp tục là một trong những hạng mục thu hút sự quan tâm của giới nghệ thuật, truyền thông và người hâm mộ. Với sự phủ sóng mạnh mẽ của lĩnh vực web drama, ban tổ chức quyết định mở rộng hạng mục này năm nay.

Giải thưởng Ngôi sao xanh (giải thưởng Gương mặt điện ảnh & truyền hình hôm nay) lần thứ 7 đã chính thức khởi động với việc công bố các đề cử chính thức và thời gian mở cổng hệ thống bình chọn trên tin nhắn và website dành cho các nghệ sĩ tham gia tranh tài.

sao6.jpg
Với sự phủ sóng mạnh mẽ của lĩnh vực web drama, ban tổ chức chương trình Ngôi sao xanh quyết định mở rộng hạng mục này năm nay.

Theo ban tổ chức, vì dịch Covid-19 nên lĩnh vực phim điện ảnh có ảnh hưởng, lĩnh vực phim truyền hình và web drama vẫn ổn định. Năm nay Ngôi sao xanh đề cử 24 hạng mục giải thưởng gồm điện ảnh (10 hạng mục), truyền hình (11 hạng mục), phim chiếu mạng (3 hạng mục).

Với sự phủ sóng mạnh mẽ của lĩnh vực web drama, ban tổ chức chương trình Ngôi sao xanh quyết định mở rộng hạng mục này năm nay.

sao3.jpg
BTC Ngôi sao xanh lần thứ 7 quyết định mở rộng thêm giải thưởng tại hạng mục web drama.

Trong công tác chấm giải, xét thấy mặt bằng chung của lĩnh vực này rất đa dạng, phong phú, chất lượng không hề thua kém nhiều tác phẩm điện ảnh khác, ban tổ chức (BTC) Ngôi sao xanh đã quyết định thêm một giải thưởng: Phim web drama hay nhất - do hội đồng nghệ thuật bình chọn. Điều này nhằm mở rộng sân chơi, tôn vinh các bộ phim được giới chuyên môn cũng như khán giả đánh giá cao.

Thay vì 3 giải thưởng (Phim Web Drama được yêu thích nhất; Nam diễn viên xuất sắc nhất và Nữ diễn viên xuất sắc nhất), với sự thay đổi của năm nay trong hạng mục Web Drama sẽ có 4 Giải thưởng là Phim Web Drama được yêu thích nhất (do khán giả bình chọn); Phim Web Drama hay nhất (do Hội đồng nghệ thuật bình chọn); Nam diễn viên xuất sắc nhất và Nữ diễn viên xuất sắc nhất (do Hội đồng nghệ thuật & khán giả bình chọn).

sao4.jpg
Chi Pu, Ninh Dương Lan Ngọc đại thắng tại Ngôi sao xanh 2020.

Đây là một bước tiến quan trọng của Ngôi sao xanh mùa giải thứ 7 trong việc ghi nhận những nỗ lực, đóng góp của các diễn viên, nhà làm phim trong việc tạo dựng nên tác phẩm nghệ thuật giá trị, giàu triết lý nhân sinh.

Tại Nhà hát TP.HCM, lễ trao giải Ngôi sao xanh 2020 đã được tổ chức. Với không gian tổ chức quy mô và chuyên nghiệp, đêm gala còn là nơi vinh danh những cái tên xuất sắc, nổi bật trong năm qua ở cả ba lĩnh vực phim: Điện ảnh, truyền hình và web drama.

sao5.jpg
Kiều Minh Tuấn và Ninh Dương Lan Ngọc là nam nữ diễn viên xuất sắc nhất.

Năm nay, giải thưởng Nam - Nữ diễn viên xuất sắc nhất hạng mục web drama đã thuộc về Duy Khánh và Khả Như. Năm 2019, “cô giáo Khánh” lần đầu nhận giải Ngôi sao xanh.

Năm 2020, anh nhận cú đúp với giải Nam diễn viên xuất sắc nhất và Phim web drama được yêu thích nhất. Giải phim web drama hay nhất cũng đã tìm ra được chủ nhân xứng đáng là "Chuyện xóm tui" của danh hài Thu Trang.

sao2.jpg
“Chuyện xóm tui” của Thu Trang nhận giải phim web drama hay nhất do hội đồng nghệ thuật bình chọn.

Có thể nói, dù thị trường phim Việt nói riêng và thế giới nói chung trải qua một năm đầy biến động do đại dịch Covid-19, web drama vẫn phát triển mạnh mẽ, khắc sâu vào tâm trí người xem với những thước phim ấn tượng.

Với việc tăng thêm giải tại hạng mục này, Ngôi sao xanh 2020 tiếp tục khẳng định là một giải thưởng thường niên uy tín, được giới chuyên môn đánh giá cao, đồng thời tiếp thêm động lực để các nghệ sĩ mang đến những tác phẩm nghệ thuật giá trị cho cộng đồng.

sao.jpg
Duy Khánh và Khả Như chiến thắng giải nam - nữ diễn viên xuất sắc do hội đồng nghệ thuật và khán giả bình chọn.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban tổ chức 'Ngôi sao xanh 2020' thay đổi lớn về hạng mục web drama