Bản tin 115 ngày 9/6: 2 người chết, 16 người nhập viện vì ăn tiết canh lợn

Hà Linh(TH)| 09/06/2015 17:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cắt gan cứu trẻ 2 tháng tuổi; Phẫu thuật tim cho thai phụ mang thai 31 tuần; Cặp vợ chồng người Anh lập kỷ lục có 18 đứa con; Cô gái bị rữa nát ngực vì bơm phải silicone hết hạn...

2 người chết, 16 người nhập viện vì ăn tiết canh lợn

Trong vòng một tháng qua, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư tiếp nhận 16 người bị nhiễm liên cầu khuẩn lợn và 2 người tử vong do nhập viện muộn.

Bác sĩ Nguyễn Trung Cấp, khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện có tiếp nhận 2 bệnh nhân Nguyễn Tuấn H (nam, 36 tuổi, Mỹ Đức, Hà Nội) và bệnh nhân Vũ Quang M. (quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội) đều bị nhiễm liên cầu khuẩn lợn.

Bản tin 115 ngày 9/6: 2 người chết, 16 người nhập viện vì ăn tiết canh lợn

 Để phòng bệnh, người dân không nên ăn lợn bệnh, tiết canh, nội tạng lợn chưa nấu chín và đặc biệt không ăn thịt lợn ốm, chết

Cả hai bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốc nhiễm trùng, hôn mê, toàn thân có nhiều mảng hoại tử. Dù đã được điều trị nửa tháng nhưng bệnh nhân vẫn trong tình trạng nguy kịch. Theo người nhà thì trước đó cả 2 bệnh nhân đều có ăn tiết canh lợn và uống rượu

Cắt gan cứu trẻ 2 tháng tuổi

Mới đây, các bác sĩ Bệnh viện Nhi T.Ư đã phẫu thuật cắt gan cứu sống bé Đ.T.B., 2 tháng tuổi, ở Sơn Động, Bắc Giang, bị suy tim do dị dạng mạch máu ở gan hiếm gặp.

Đây là trường hợp nhỏ tuổi nhất mắc bệnh lý suy tim do dị dạng mạch máu ở gan hiếm gặp được cứu sống tại bệnh viện. Ngay sau ca mổ, các thông số hô hấp của bé B. được cải thiện. Đến giờ tình trạng của bé B. đang tốt lên, dự kiến có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Phẫu thuật tim cho thai phụ mang thai 31 tuần

ThS.BS Nguyễn Thái An, Trưởng khoa hồi sức phẫu thuật tim Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết, vừa phẫu thuật cho thai phụ N.T.N.T., 26 tuổi, ở Tây Ninh, có thai khoảng 31 tuần tuổi, mắc bệnh tim bẩm sinh nặng.

Do đây là thai phụ nên các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đã mời các bác sĩ Bệnh viện Hùng Vương sang hội chẩn.

Bản tin 115 ngày 9/6: 2 người chết, 16 người nhập viện vì ăn tiết canh lợn

Sản phụ N.T.N.T được sinh mổ sớm để tiến hành phẫu thuật tim

Ngày 6-6, các bác sĩ Bệnh viện Hùng Vương mổ lấy con cho thai phụ ngay tại phòng mổ của Bệnh viện Chợ Rẫy. Một bé trai nặng 1,9kg ra đời, được chuyển về Bệnh viện Hùng Vương chăm sóc. Ngay sau đó, các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy phẫu thuật cho thai phụ này.

Theo bác sĩ Thái An, đây là một thai kỳ không tầm soát được bệnh lý tim mạch. Do vậy, bác sĩ Thái An khuyên phụ nữ trước khi quyết định sinh con nên đi siêu âm tim ít nhất một lần.

Cặp vợ chồng người Anh lập kỷ lục có 18 đứa con

Cặp đôi người Anh Noel và Sue Radford sống tại vùng Morecame, Lancashire, sở hữu một tiệm bánh ngọt. Họ đã mang thai đứa con đầu tiên khi cô mới 14 tuổi.

Bản tin 115 ngày 9/6: 2 người chết, 16 người nhập viện vì ăn tiết canh lợn

Vợ chồng chị Sue, anh Noel cùng các con tại nhà

Mới đây, cô Sue 39 tuổi, đã đăng thông tin trên trang web của gia đình về việc gia đình cô có thêm một cô công chúa xinh đẹp.

Khi gia đình Radford thông báo cô Sue đã mang thai đứa con thứ 18 vào tháng 12/2014 thì người con trai cả Chris đã 26 tuổi. Chris nói rằng, em gái phải có một cái tên thật ý nghĩa, và cái tên Hallie Alphia được đặt cho bé gái là để tưởng nhớ một người anh khác của cô bé có tên Alfie. Bé Hallie Alphia chào đời ngày 3/6/2015, nặng 3,2kg.

Cô gái bị rữa nát ngực vì bơm phải silicone hết hạn

Theo trang Kapook của Thái Lan, cô gái tên là Pratya Kongsri, đã phát hiện ngực mình chuyển màu lạ khi bơm silicone được một thời gian, ngay sau đó cô được chẩn đoán bị thối ngực, cô đã tìm cách liên hệ với vị bác sĩ thực hiện phẫu thuật cho mình nhưng không được. Do vậy cô đã đăng tải hình ảnh đáng sợ của mình lên facebook cá nhân để mong được trợ giúp trong việc lấy ra các túi silicone, bởi cô còn đang nuôi con nhỏ.

Các nhà chuyên môn cho rằng, với những biểu hiện như trên, có khả năng Pratya Kongsri đã bị bơm loại silicone hết hạn. Các bác sĩ cũng nói rằng, nhiều khả năng cô sẽ phải đối mặt với nguy cơ của bệnh ung thư vú.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bản tin 115 ngày 9/6: 2 người chết, 16 người nhập viện vì ăn tiết canh lợn