Bản tin 115 ngày 5/6: Mắc bệnh hiểm nghèo được giảm thuế thu nhập cá nhân

Hà Linh(TH)| 06/06/2015 00:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hàn Quốc: Thêm số ca nhiễm, tử vong vì MERS; Bệnh viện Bạch Mai hỗ trợ y tế biển đảo; Đề phòng thuốc chứa topiramate gây giảm thị lực; Tỷ lệ sâu răng ở lứa tuổi học đường chiếm trên 60%...

1. Mắc bệnh hiểm nghèo được giảm thuế

Bộ Tài chính đã có công văn hướng dẫn 42 loại bệnh được xem là hiểm nghèo và người bệnh được giảm thuế thu nhập cá nhân gồm có: Ung thư, nhồi máu cơ tim, viêm đa khớp dạng thấp nặng, suy gan, suy thận, viêm tụy, bệnh lupus...

Bản tin 115 ngày 5/6: Mắc bệnh hiểm nghèo được giảm thuế thu nhập cá nhân

Giảm thuế thu nhập cá nhân cho người gặp bệnh hiểm nghèo (Ảnh minh họa)

Theo Luật Thuế thu nhập cá nhân, người gặp khó khăn do bệnh hiểm nghèo ảnh hưởng đến khả năng nộp thuế được xét giảm thuế. Danh mục trên sẽ áp dụng “hồi tố” cho năm 2014 và 2015, cho đến khi Bộ Y tế có văn bản chính thức quy định.

2. Hàn Quốc: Thêm số ca nhiễm, tử vong vì MERS

Reuters trích lời của Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết, nạn nhân thứ 4 tại Hàn Quốc tử vong do nhiễm vi-rút MERS là một người đàn ông 76 tuổi. Ông là người thứ ba tại Hàn Quốc nhiễm MERS sau khi ở chung phòng với các bệnh nhân khác.

Bản tin 115 ngày 5/6: Mắc bệnh hiểm nghèo được giảm thuế thu nhập cá nhân

Dịch MERS đang khiến người dân Hàn Quốc hoảng sợ vì số ca nghi nhiễm và tử vong vì dịch bệnh nguy hiểm chết người này đang tăng lên

Cũng theo Bộ Y tế Hàn Quốc, vào ngày hôm nay, nước này đã có thêm 5 bệnh nhân nhiễm MERS mới, nâng tổng số người Hàn Quốc nhiễm vi-rút chết người lên đến 41 người - con số bệnh nhân MERS cao nhất được ghi nhận bên ngoài Trung Đông.

3. Bệnh viện Bạch Mai hỗ trợ y tế biển đảo

Ngày mai (6/6), Bệnh viện Bạch Mai phối hợp cùng Viện Y học Hải quân (Hải Phòng) tổ chức Hội nghị Hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật cho Viện Y học Hải quân (YHHQ) - bệnh viện chuyên ngành tuyến cuối của Quân chủng Hải quân, và một số đơn vị quân y trong Quân chủng Hải quân giai đoạn 2015-2020. 

Hội nghị này nhằm thực hiện đề án 317 của Bộ Y tế về phát triển y tế biển đảo Việt Nam đến năm 2020, nhằm tăng cường chất lượng khám chữa bệnh cho quân, dân vùng biển đảo góp phần giữ vững an ninh, chính trị, chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

4. Đề phòng thuốc chứa topiramate gây giảm thị lực

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, vừa có công văn gửi các cơ sở y tế để cập nhật, tăng cường theo dõi, phát hiện và xử trí khi các phản ứng có hại của thuốc có thể xảy ra trong quá trình sử dụng. Cơ quan Quản lý dược phẩm Úc (TGA) đã thêm cảnh báo về đề phòng suy giảm thị lực vào thông tin sản phẩm của thuốc chứa topiramate (thuốc trị động kinh). Ở những bệnh nhân sử dụng topiramate, có báo cáo suy giảm thị lực mà không liên quan đến tăng nhãn áp.

Trung tâm Thẩm định thuốc và Nghiên cứu thuốc (CDER) thuộc Cơ quan Quản lý thuốc và thực phẩm Mỹ (FDA) cũng đã thông qua thay đổi trong hướng dẫn sử dụng cho thuốc viên topamax (hoạt chất topiramate).

5. Tỷ lệ sâu răng ở lứa tuổi học đường chiếm trên 60%

Sáng nay (5/6), tại Hà Nội, Hội Răng hàm mặt Việt Nam phối hợp với Lotte Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học “Tăng cường chăm sóc sức khỏe răng miệng cho thanh niên Việt Nam”.

Bản tin 115 ngày 5/6: Mắc bệnh hiểm nghèo được giảm thuế thu nhập cá nhân

Tập cho bé chăm sóc răng miệng đúng cách là biện pháp hiệu quả để tránh sâu răng

Hội thảo có sự tham dự của Giáo sư, Tiến sỹ Khaulo K. Makinen - Chuyên gia hàng đầu thế giới với hơn 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nha khoa từ Đại học Turku của Phần Lan. Theo Hội Răng hàm mặt Việt Nam, có 90% người trên 18 tuổi mắc các bệnh viêm lợi và viêm quanh răng. Đây là nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng mất răng ở người trên 45 tuổi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bản tin 115 ngày 5/6: Mắc bệnh hiểm nghèo được giảm thuế thu nhập cá nhân