Ban Thường vụ Đảng ủy TANDTC gặp mặt chúc mừng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TANDTC

Mai Đỉnh| 25/03/2022 15:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhân dịp kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2022), sáng 25/3, Ban Thường vụ Đảng ủy TANDTC tổ chức gặp mặt chúc mừng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TANDTC.

Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Lương Văn Việt, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban dân vận Đảng ủy TANDTC; đồng chí Lê Thế Phúc, Chánh Văn phòng Đảng ủy TANDTC; cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành đoàn cơ quan, Bí thư các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn cơ quan.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Đức Thường, Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn cơ quan đã báo cáo nhanh một số kết quả lãnh đạo, chỉ đạo công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2021; Phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 và tiến độ chỉ đạo Đại hội Đoàn cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn cơ quan.

gap-mat1.jpg
Đồng chí Lương Văn Việt, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban dân vận Đảng ủy TANDTC tặng hoa chúc mừng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TANDTC.

Theo đồng chí Nguyễn Đức Thường,  Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TANDTC là đoàn tương đương cấp huyện với 11 tổ chức cơ sở Đoàn trực thuộc, bao gồm: 02 Đoàn cơ sở, 9 Chi đoàn, Liên chi đoàn với tổng cộng hơn 1147 đoàn viên (330 đoàn viên là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, 817 đoàn viên là sinh viên Học viện Tòa án).

Hầu hết đoàn viên, thanh niên được đào tạo bài bản, có trình độ chuyên môn cao, có khả năng tiếp cận nhanh với khoa học kỹ thuật, công nghệ mới, năng động và sáng tạo; đại bộ phận có lý tưởng cách mạng, trung thành với Đảng và Tổ quốc, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức trong sáng, có tinh thần khắc phục khó khăn, gian khổ, có ý thức cầu thị, không ngừng học hỏi vươn lên, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đã từng bước khẳng định vai trò, vị thế trong lĩnh vực công tác đoàn cũng như công tác chuyên môn của TANDTC.

Thời gian qua, công tác đoàn và phong trào thanh niên TANDTC luôn nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện của Ban cán sự Đảng, Đảng ủy, Lãnh đạo TANDTC và cấp ủy, thủ trưởng các đơn vị trực thuộc; sự chỉ đạo sát sao của Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương và các tổ chức chính trị xã hội trong và ngoài cơ quan. Nhờ vậy, đã tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về công tác Đoàn và phong trào thanh niên hệ thống TAND; tạo điều kiện thuận lợi cho thanh niên rèn luyện, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, phát triển năng lực chuyên môn nghiệp vụ, đóng góp tích cực vào quá trình xây dựng và phát triển của ngành TAND.

gap-mat2.jpg
Đồng chí Lương Văn Việt phát biểu tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, nhiều vấn đề được các bạn đoàn viên thanh niên quan tâm nêu ra như: công tác phát triển Đảng; tổ chức các hoạt động về nguồn, tình nguyện, hoạt động phong trào sao cho bảo đảm thiết thực, hiệu quả và ý nghĩa.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Lương Văn Việt, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Ban dân vận Đảng ủy TANDTC ghi nhận và đánh giá cao những kết quả hoạt động của đoàn viên, thanh niên TANDTC trong thời gian qua; đồng thời đề nghị các đoàn viên thanh niên tiếp tục phát huy sức trẻ, luôn suy nghĩ, mạnh dạn góp ý, hiến kế đưa ra các giải pháp cụ thể từ chính thực tế lao động, học tập, sinh hoạt và các phong trào thanh niên, lan tỏa tinh thần xung kích, tri thức, bản lĩnh của thanh niên để đóng góp vào sự phát triển chung của cơ quan TANDTC. 

gap-mat3.jpg
Đồng chí Nguyễn Đức Thường báo cáo nhanh một số kết quả lãnh đạo, chỉ đạo công tác Đoàn

Cùng với đó, đồng chí Lương Văn Việt trao đổi, gợi mở một số vấn đề, trong đó nhấn mạnh mỗi đoàn viên, thanh niên cần nhận thức sâu sắc hơn nữa vai trò, sứ mệnh của tuổi trẻ; phải không ngừng học tập, nâng cao trình độ, bản lĩnh chính trị; tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo, tự lực tự cường, khơi dậy mạnh mẽ khát vọng vươn lên; có nhiều cách làm sáng tạo để áp dụng phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị.

Theo đồng chí Lương Văn Việt, các ý kiến đóng góp, kiến nghị của đoàn viên thanh niên thể hiện được ý thức, trách nhiệm và ý tưởng của thanh niên trước những yêu cầu mới với vai trò là người chủ tương lai của đất nước; đồng thời đưa ra những gợi ý, giải pháp để thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban Thường vụ Đảng ủy TANDTC gặp mặt chúc mừng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TANDTC