Bàn thắng tại V-League được đề cử giải Puskas

Duy Thái - Thụy Anh| 28/07/2020 15:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Pha lập công của tiền đạo Rodrigo Dias vào lưới Sài Gòn ở vòng 11 V.League đã được truyền thông Tây Ban Nha đánh giá cao, đồng thời đề cử bàn thắng này cho danh hiệu Puskas (bàn thắng đẹp nhất thế giới).

Vòng đấu thứ 11, V-League vừa qua chứng kiến màn chạm trán nảy lửa giữa Quảng Nam và Sài Gòn FC. 6 bàn thắng đã được ghi chia đều cho cả hai đội. Một trong số đó là cú ngả bàn đèn siêu phẩm của tiền đạo Rodrigo Da Silva Dias.

Theo đó, sau khi nhận đường tạt bóng của Đinh Thanh Trung, Dias đã có pha khống chế bóng cực kỳ đẳng cấp trong tư thế quay lưng lại với khung thành, trong vòng vây của các hậu vệ Sài Gòn FC. Liền sau đó, tiền đạo người Brazil có pha tung người móc bóng cực kỳ đẹp mắt hạ gục thủ môn Văn Phong.

Bàn thắng tại V-League được đề cử giải Puskas

Các trang như Mundo Deportivo, Marca đều đề cử bàn thắng này.

Vượt ra khỏi biên giới Việt Nam, tiếng vang của bàn thắng cực kỳ đẳng cấp này đã lan tới tận châu Âu và sau đó được tờ Mundo Deportivo của Tây Ban Nha đăng tải với dòng title: “Ứng viên cho giải Pukas? Một pha ngả bàn đèn hoàn hảo được tìm thấy ở Việt Nam”.

"Đây quả thực là một pha khống chế cực kỳ khó với một quả bóng đang ở rất cao, trong vòng vây của nhiều hậu vệ đối phương. Thế nhưng cái cách mà cầu thủ này đã xử lý nó thật sự hoàn hảo trước khi tung cú móc bóng tuyệt đẹp, xứng đáng được đề cử cho Puskas", tờ báo này viết. 

"Bàn thắng của cầu thủ 26 tuổi đến từ CLB Quảng Nam tên là Rodrigo Dias có thể sẽ là ứng cử viên cho danh hiệu Bàn thắng đẹp nhất năm 2020 của FIFA (Puskas Award)".

Không chỉ Mundo Deportivo mà cả những trang nổi tiếng như Marca cũng đề cập đến siêu phẩm này cùng những hàng tít rất ấn tượng.

Giải FIFA Puskas là danh hiệu cá nhân cho cầu thủ ghi bàn thắng đẹp nhất năm. Giải bắt đầu từ năm 2009 với đề xuất của cựu chủ tịch FIFA Sepp Blatter. Hầu hết nó được trao cho các danh thủ lớn trên thế giới.

Năm 2016, Mohd Faiz Subri thuộc biên chế Penang đã bất ngờ giành danh hiệu này và trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên có vinh dự trên. Đó cũng là bàn thắng duy nhất tại một giải đấu thuộc châu Á mang về giải thưởng Puskas. Với siêu phẩm của Dias và nhiều lời khen ngợi từ truyền thông châu Âu, hi vọng V-League sẽ trở thành đại diện thứ hai của châu Á giật danh hiệu FIFA Puskas của năm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bàn thắng tại V-League được đề cử giải Puskas