Bán kết lượt về AFF Cup 2014: Bộ Công an không điều tra do chưa có dấu hiệu tội phạm

Mạnh Nguyễn(TH)| 26/12/2014 16:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Công an không điều tra nghi vấn bán độ ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2014 giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia do chưa có dấu hiệu tội phạm.

Trận thua đau của ĐT Việt Nam trước ĐT Malaysia ở bán kết  lượt về, AFF Suzuki Cup 2014, trên sân vận động Mỹ Đình ngày 11 tháng 12, đã làm dấy lên việc nghi ngờ bán độ.

Sự ngờ vực càng tăng lên khi Chủ tịch VFF Nguyễn Hùng Dũng tuyên bố, sẽ đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc để điều tra trận thua bất thường này.

Bán kết lượt về AFF Cup 2014: Bộ Công an không điều tra do chưa có dấu hiệu tội phạm

Bộ Công an không điều tra trận bán kết lượt về AFF Cup 2014 do không có dấu hiệu tội phạm

Trước đó, ĐT Việt Nam đã bước vào vòng bán kết với ngôi nhất bảng A và giành chiến thắng ở trận bán kết lượt đi trên đất Malaysia. Tuy nhiên trong trận bán kết lượt về, ngay trên sân Mỹ Đình, ĐT Việt Nam đã trình diễn lối chơi bạc nhược với bốn bàn thua như tặng cho đội khách.

Ngay sau trận thua, nghi án bán độ đã dậy lên, tờ AFP còn dẫn lời Phó chủ tịch phụ trách truyền thông của VFF Nguyễn Xuân Gụ: "VFF sẽ ngay lập tức yêu cầu cảnh sát điều tra trận đấu.”

Tuy nhiên, khi cơ quan chức năng chưa có kết luận, AFF cũng đã bất ngờ công bố trên trang của mình rằng trận thua 2-4 của ĐT Việt Nam trước ĐT Malaysia không có dấu hiệu bị thao túng.

Tuyên bố này dựa trên báo cáo của Sportradar, công ty dữ liệu thể thao chuyên phát hiện tiêu cực nổi tiếng thế giới.

Mặc dù bản báo cáo của HLV Miura không được công bố nhưng theo chia sẻ của HLV Mai Đức Chung, trưởng đoàn bóng đá Việt Nam tại AFF Cup 2014, thì nguyên nhân trận thua của ĐT Việt Nam cũng đã được chỉ ra là thua do vấn đề chuyên môn và tâm lý thi đấu của các cầu thủ trẻ chưa ổn định.

Và sáng nay, Trung tướng Trần Trọng Lượng, Phó Tổng cục tưởng Tổng cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm (Bộ Công An) đã khẳng định do chưa có dấu hiệu tội phạm nên Bộ Công an không điều tra nghi vấn bán độ trong trận đấu này.

Ông cũng cho biết, đề nghị từ phía VFF mới chỉ là phát ngôn, chưa có dấu hiệu tội phạm nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an không tiếp tục điều tra.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bán kết lượt về AFF Cup 2014: Bộ Công an không điều tra do chưa có dấu hiệu tội phạm