Bán kết Champions League: Tâm điểm Pep Guardiola

Sơn Triệu| 15/04/2016 14:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ba kịch bản có thể xảy ra vào lễ bốc thăm vòng bán kết chiều tối nay (giờ Việt Nam), đó đều là những sự đối đầu mà tâm điểm thú vị mang tên Pep Guardiola.

Công tư phân minh

Bayen Munich đang chơi ổn địch với một lối đá tấn công đẹp mắt. Tuy nhiên, mùa giải tới, chắc chắn Pep sẽ rời sân Arena để cập bến Ethihad. Nếu lá thăm may rủi đưa hai đội bóng chạm trán nhau thì đây sẽ là sự thú vị hiếm có trong lịch sử giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Đánh bại Man city, đội bóng mà chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ dẫn dắt vào mùa giải tới chắc hẳn sẽ khiến Pep có những cảm xúc khó tả. Vì xét về việc “công”, Pep đang là tư lệnh của đoàn quân Munich, bên cạnh đó nói về tư cách cá nhân nếu đánh bại Man xanh càng chứng tỏ tài năng tuyệt vời nhà cầm quân người Tây Ban Nha.

Bán kết Champions League: Tâm điểm Pep Guardiola

Pep Guardiola liệu có cơ hội sớm phục hận Real

Nếu đối thủ là Real Mardrid, hẳn Pep không bao giờ nguôi nỗi đau ở mùa giải 2013-2014. Hùm xám xứ Babaria “sa cơ”, qua đó bị đè bẹp 5 bàn không gỡ sau hai lượt trận.

Nỗi hận mang tên Real còn đó, với những cái tên như Ronaldo, Benzema, Gareth Bale nhưng người trên băng ghế chỉ đạo lại là “hậu duệ” Zidane.

Những cuộc đối đầu với Real dù trong vai trò cầm quân đội bóng nào đi nữa đều là thử thách đối với Pep Guardiola.

Và kịch bản không kém phần hấp dẫn liên quan đến triết lý bóng đá tấn công đẹp mắt là cuộc chạm trán Aletico Mardrid. Hẳn chiến lược gia xứ sở bò tót đang kết duyên Bayenr rất muốn đội bóng ông dẫn dắt đánh bại đối thủ Aletico. Đội bóng để thua ít nhất (5 bàn) tại Champions League mùa này.

Nếu đánh bại đối thủ này hẳn sẽ gián tiếp đánh bại triết lý bóng đá phòng thủ phản công đầy khoa học của HLV Simeone đang áp dụng thành công khi đánh bại đội bóng cũ của Pep là Barca.

Các tín đồ bóng đá châu Âu đang hướng về lễ bốc thăm tại Nyon, Thụy sỹ tối nay và Pep Guardiola rõ dàng đang là tâm điểm đầy thú vị của mùa giải năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bán kết Champions League: Tâm điểm Pep Guardiola