Ban giám đốc UN Women thăm chính thức Việt Nam

Ngọc Mai| 08/12/2014 18:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ ngày 8 - 12/12, Ban Giám đốc Cơ quan Liên hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) sẽ bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam. Các thành viên UN Women sẽ có cuộc gặp gỡ cấp cao với các Bộ trưởng Việt Nam.

Ban giám đốc UN Women thăm chính thức Việt Nam

Ban Giám đốc UN Women gặp gỡ Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Phạm Thị Hải Chuyền

Chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của Ban Giám đốc UN Women nhằm tăng cường mối quan hệ với Chính phủ Việt Nam trong việc thúc đẩy bình đẳng giới và nâng cao nhận thức cộng đồng, nhằm bảo đảm các quyền của phụ nữ. Đồng thời, chuyến thăm giúp tăng cường hiểu biết của các thành viên Ban giám đốc UN Women về mức độ và cách thức UN Women hợp tác với Chính phủ Việt Nam trong việc đạt được bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ

Trong 5 ngày làm việc, Ban giám đốc UN Women sẽ có cuộc gặp gỡ cấp cao với Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Phạm Thị Hải Chuyền, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường, Chủ tịch Ủy ban các vấn đề xã hội Trương Thị Mai và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc. Các cuộc thảo luận sẽ tập trung vào những thành tựu của Việt Nam và hỗ trợ của UN Women trong thúc đẩy bình đẳng giới, trao quyền cho phụ nữ và  giảm thiểu những khó khăn, thách thức về giới tại Việt Nam.

Đáng chú ý ngày 9/12, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình sẽ có buổi tiếp xã giao Ban giám đốc UN Women.

Ban Giám đốc UN Women sẽ đến thăm thành phố Đà Nẵng và Huế và gặp gỡ với các lãnh đạo của UBND thành phố và Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tại Đà Nẵng và Huế. Tại đây, Đoàn sẽ trò chuyện về chủ đề phòng chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái và vai trò của phụ nữ trong giảm thiểu và ứng phó với ảnh hưởng của biến đổi khí hậu.

Ban Giám đốc UN Women chỉ đạo các hoạt động vận hành tổ chức của UN Women và đưa ra hướng dẫn chính sách vận hành cho Tổ chức, dựa trên Nghị quyết 64/289 của Đại hội đồng Liên hợp quốc. Các thành viên của Ban Giám đốc được bầu chọn bởi các Quốc gia thành viên Liên hợp quốc trong thời gian 3 năm.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban giám đốc UN Women thăm chính thức Việt Nam