Bán đất nền, Giám đốc chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng

T.T| 06/06/2019 20:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 6/6, Công an tỉnh Bạc Liêu đã khởi tố Nguyễn Việt Trung (SN 1984, ngụ TP Bạc Liêu), là Giám đốc Công ty TNHH Thiên Phúc (phường 5, TP Bạc Liêu) để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Công ty TNHH Thiên Phúc của Trung trúng thầu đầu tư khu dân cư Nọc Nạng vào năm 2011, với giá 63 tỷ đồng. Doanh nghiệp sau đó được cơ quan chức năng cho phép điều chỉnh phân lô, tăng từ 294 lên 358 nền nhà.

Khi được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, mặc dù chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế, nhưng Trung đã bán nền tràn lan cho người dân ở khắp các địa phương trong và ngoài tỉnh Bạc Liêu. Ngoài ra, Trung còn lấy giấy tờ đất của cơ quan Nhà nước mang thế chấp ngân hàng.

Bán đất nền, Giám đốc chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng

Cơ quan Công an đọc quyết định khởi tố Nguyễn Việt Trung

Do không có tiền trả nợ, Trung bị ngân hàng khởi kiện, lúc này mọi việc làm của Trung liên quan đến dự án chung cư Nọc Nạng và hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bị phát giác.

Sở Xây dựng tỉnh Bạc Liêu cũng đã thành lập đoàn thanh tra và phát hiện Công ty Thiên Phúc có nhiều sai phạm như: không đầu tư cơ sở hạ tầng; thế chấp, cầm cố giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở nhiều nơi; nhận tiền của người dân nhưng không giao đất; gian dối trong chuyển nhượng quyền sử dụng đất… có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng chục tỷ đồng.

Tiến hành khám xét trụ sở Công ty Thiên Phúc và nhà riêng của Trung, cơ quan Công an thu giữ nhiều sổ sách, chứng từ, hộ khẩu có liên quan đến vụ việc.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bán đất nền, Giám đốc chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng