Bản cập nhật iOS gây lỗi đối với cảm biến Touch ID

Kiên Trung| 07/11/2015 20:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nếu đang có ý định cập nhật lên phiên bản hệ điều hành iOS mới nhất của Apple thì người dùng nên cẩn thận khi trang web hỗ trợ cộng đồng của công ty cảnh báo có sự cố gây ra với cảm biến Touch ID.

Bản cập nhật mới nhất của Apple được phát hành cho người dùng iPhone và iPad nhằm sửa chữa một số lỗi xảy ra trên chúng, nhưng dường như nó đang gây khó khăn cho người dùng khi tạo ra ít nhất một sự cố đối với hoạt động của cảm biến Touch ID.

Bản cập nhật iOS gây lỗi đối với cảm biến Touch ID

Lỗi với Touch ID, người dùng hãy khoan nâng cấp lên iOS 9.1

Theo bài viết trên trang web hỗ trợ cộng đồng của Apple, bản cập nhật gọi là iOS 9.1 được Apple phát hành vào ngày 21/10 vừa qua gây ra một vấn đề với cảm biến Touch ID được sử dụng để mở khóa màn hình thiết bị. Sau khi cài đặt bản cập nhật, tính năng Touch ID xử lý chậm, không nhận ra dấu vân tay của họ hoặc chỉ đơn giản là không hoạt động.

Được biết, iOS 9.1 được Apple phát hành là bản cập nhật mới nhất dành cho iOS 9 sau hai lần phát hành trước đó, kể từ ngày hệ điều hành chính thức tung ra vào tháng 9. Hai lần trước, chúng được phát hành để giải quyết vấn đề gây màn hình bị đơ khi sử dụng.

Trong bài viết trên diễn đàn hỗ trợ, người dùng nâng cấp lên iOS 9.1 mô tả một loạt các vấn đề họ đang trải qua với nó và Touch ID. Một thành viên với tên nickname fentium nói: “Touch ID đã hoạt động bình thường trước khi cập nhật lên iOS 9.1, sau đó sau khi khởi động và sau khi vào chế độ tiết kiệm năng lượng, nó đã dừng làm việc”.

“Tôi đang sử dụng một chiếc iPhone 6S 64 GB và nâng cấp lên iOS 9.1 cách đây vài ngày. Touch ID của tôi đã trở nên rất chậm hoặc không hoạt động sau nhiều nỗ lực, và tôi cần phải nhập mật mã dự phòng vào để tiếp tục sử dụng máy”, thành viên khác có tên nickname dan1207 nhận xét.

Một số người dùng nói rằng họ đã cố gắng thực hiện khởi động lại từ đầu (nhấn giữ nút Power + Home), nhưng điều đó vẫn không có tác dụng để sửa chữa những trục trặc.

Bản cập nhật iOS gây lỗi đối với cảm biến Touch ID

Một số thiết bị không thể làm việc với Touch ID sau khi nâng cấp lên iOS 9.1

“Thành viên có nickname schotzota chia sẻ “Khởi động lại điện thoại chỉ có thể sửa chữa vấn đề tạm thời, nhưng Touch ID ngừng làm việc trong một ngày hoặc lâu hơn. Tôi vẫn chưa tìm ra được giải pháp sửa chữa lâu dài nào”.

Những người nâng cấp lên iOS 9.1 không thể khôi phục trở lại phiên bản trước đó cho thiết bị của mình, vì vậy bất cứ ai gặp vấn đề với Touch ID cần phải chờ đợi bản sửa lỗi đến từ Apple trong thời gian tới.

Mặc dù vấn đề này xảy ra với một số ít trong số hàng triệu người sử dụng thiết bị iOS nhưng rõ ràng Apple cần tránh những rắc rối như vậy, nhất là khi công ty đối diện với những chỉ trích về phiên bản iOS 8 không ổn định vào năm ngoái.

Hiện Apple vẫn chưa đưa ra lời bình luận nào liên quan đến sự cố nói trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bản cập nhật iOS gây lỗi đối với cảm biến Touch ID