Bản án nghiêm cho gã chồng dùng xăng đốt vợ

Mạnh Cường| 06/09/2014 15:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ vì không kiềm chế được bản thân trước lời thách đố của vợ, Phan Thanh Vinh (SN 1979, thôn Xuân Phú, Xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng) đã dùng xăng hắt vào người vợ là chị Đỗ Thị Thi (SN 1981) rồi châm lửa đốt…

Bản án nghiêm cho gã chồng dùng xăng đốt vợ

Bị cáo Vinh tại phiên tòa

 Ngày 6-9, TAND TP. Đà Nẵng mở phiên tòa lưu động xét xử đối với bị cáo về tội “Giết người”.

Vào khoảng 18h ngày 23-1-2014, Phan Thanh Vinh sau khi đi ăn tiệc “tất niên” ở nhà bạn về, vào nhà cha mẹ ruột của mình, lúc này cha mẹ Vinh đang ăn cơm, vợ của Vinh đang cho con nhỏ ăn cơm thì Vinh bảo chị Thi về nhà dọn cơm ăn. Khi hai vợ chồng về nhà, Vinh nhớ lại đầu giờ chiều ông Khiêm có gọi điện hỏi Vinh vì sao đã quá giờ làm mà chị Thi chưa đến, tại nhà cũng không có mặt chị Thi, Vinh nghi ngờ chị Thi bỏ việc để đi quan hệ với người đàn ông khác nên đã gặng hỏi. Với thái độ ghen tuông bóng gió, Vinh đã có những lời nói thô bạo, và hai vợ chồng cãi vã, lời qua tiếng về. 

Lúc này chị Thi ra ngồi ở hiên nhà, chị Thi đã có lời nói xúc phạm Vinh “Tôi không phải như anh là đồ súc vật”. Câu nói của chị Thi đã khiến Vinh “nổi máu tam bành” nên tức giận xông đến dùng tay tát vào mặt chị Thi. Vì nhà của vợ chồng Vinh gần với cha mẹ nên khi ông bà nghe vợ chồng cãi nhau liền bảo anh Quang là anh trai của Viinh qua xem tình hình và can ngăn. Khi anh Quang qua nhà thì thấy Vinh đánh chị Thi, mặc dù được can ngăn nhưng Vinh vẫn không chịu nghe, còn chị Thi thì vẫn không chịu xuống giọng mà vẫn cãi nhau lớn tiếng với Vinh. Đang lúc bực tức, lại thấy có chai xăng để ở góc nhà nên nảy sinh dùng xăng để đốt vợ.

Nghĩ là làm, Vinh dùng khoảng 1,5 lít xăng ở trong chai hắt thẳng vào vùng mặt và tay của chị Thi. Vinh cầm điếu thuốc lá đang hút xông đến châm điếu thuốc vào người chị Thi gây cháy. Được anh Quang và người nhà dập tắt lửa kịp thời nên chị Thi bị bỏng đầu mặt diện tích khoảng 5%, tỷ lệ thương tích theo kết luận pháp y là 15%.

Chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ nhặt, vợ không nhịn chồng, chồng không kiếm chế được đã dẫn đến một kết quả đáng buồn. Chồng phải vào tù, vợ một thân nuôi hai con nhỏ trong điều kiện hết sức khó khăn… Nhận thấy, trong vụ án này có một phần lỗi từ người vợ, giá như lúc Vinh nóng giận, là người vợ chị biết kiệm lời thì hôm nay Vinh đâu phải đứng đây để chịu sự phán quyết của pháp luật, mặt khác xét thấy bị cáo là người mù chữ nên phần nào hạn chế về hiểu biết pháp luật nên đã tuyên bị cáo mức án dưới khung hình phạt quy định của BLHS đó là 5 năm tù.

Bản án nghiêm cho gã chồng dùng xăng đốt vợ

Bị cáo Tài tại phiên xét xử

Cùng ngày, TAND Q.Thanh Khê đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Anh Tài (1992, trú K407/06 Lê Duẫn, Q.Thanh Khê, TP Đà Nẵng) 5 năm 6 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích”. Vào khoảng 17h 20’ ngày 5-4-2014, tại trước shop quần áo FM STYLE số 415 Lê Duẫn, P.Thạc Gián, Q.Thanh Khê, TP Đà Nẵng, Nguyễn Văn Danh (1990) là nhân viên của shop thấy Tài chở bạn gái là Lê Thị Như Ngọc đi ngang qua nên đã có hành động chọc ghẹo nên Ngọc nói cho Tài biết. Khi thấy Tài quay xe dừng lại thì Danh nói “á đù, dừng luôn à”, lúc này Tài rút dao bấm ra, Danh tiếp tục nói “á đù, dao à” rồi Danh và Tài lao vào xô xát nhau. Tài đâm vào vùng ngực Danh rồi bỏ chạy. Cùng lúc này Ngọc cầm mũ bảo hiểm xông vào đánh Danh, khi thấy Danh bị thương dao dính trên ngực thì Ngọc quay ra dắt xe bỏ đi. Danh được mọi  người đưa đi cấp cứu, còn Tài ngay sau đó đến CAP đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Bản án nghiêm cho gã chồng dùng xăng đốt vợ

Bị cáo Hy trước vành móng ngựa

30 tháng tù là mức án mà TAND Q.Thanh Khê tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đăng Hy (SN 1993, K52/22 Lương Ngọc Quyến, P.Thuận Phước, Q.Hải Châu, TP Đà Nẵng) hôm nay về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Ngày 20-3-2014, trước sô nhà 346 đường Hà Huy Tập, P.An Khê, Q.Thanh Khê, TP Đà Nẵng, Hy đang có hành vi bán trái phép chất ma túy tổng hợp cho Lê Ngọc Hiển thì bị bắt quả tang. Tổng trọng lượng ma túy thu giữ là 2,226 gam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bản án nghiêm cho gã chồng dùng xăng đốt vợ