Bamboo Airways và thành phố Hà Nội ký kết hợp tác thúc đẩy du lịch

PV| 27/06/2020 21:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông qua việc hợp tác phát triển xúc tiến du lịch giữa Bamboo Airways và thành phố Hà Nội, Bamboo Airways mong muốn sẽ góp phần phục hồi ngành du lịch Thủ đô nói riêng và Việt Nam nói chung sau đại dịch Covid-19.

Sáng 27/6, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với nội dung thúc đẩy tăng trưởng du lịch giữa UBND thành phố Hà Nội và Hãng hàng không Bamboo Airways, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Bamboo Airways và thành phố Hà Nội ký kết hợp tác thúc đẩy du lịch

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Sự kiện nằm trong khuôn khổ Hội nghị “Hà Nội 2020 - Hợp tác Đầu tư và Phát triển”, được xem là cơ hội thể hiện sự gắn kết giữa Chính quyền thành phố Hà Nội, lãnh đạo các tỉnh, thành phố tham dự Hội nghị với các nhà đầu tư, doanh nghiệp cũng như với các đơn vị, tổ chức làm chức năng cầu nối, đưa nhà đầu tư, doanh nghiệp đến với Thành phố nói riêng và Việt Nam nói chung.

Trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, UBND thành phố Hà Nội đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho 229 dự án với tổng vốn 17,6 tỷ USD, ký kết 38 biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư với tổng giá trị dự kiến khoảng 28,6 tỷ USD.

Thỏa thuận hợp tác toàn diện

Theo thỏa thuận hợp tác được ký kết giữa UBND thành phố Hà Nội và Bamboo Airways, đối với hoạt động xúc tiến thương mại quốc tế, hai bên sẽ tăng cường hợp tác, phối hợp tổ chức các chương trình xúc tiến giới thiệu du lịch Thủ đô tới các thị trường khách quốc tế, sau khi Thủ tướng Chính phủ cho phép mở lại đường bay quốc tế đến các vùng an toàn theo công bố của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19.

Bamboo Airways và thành phố Hà Nội ký kết hợp tác thúc đẩy du lịch

Đối với thị trường nội địa, Bamboo Airways cam kết cùng tham gia Kế hoạch kích cầu du lịch nội địa trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2020. Trong đó, hãng sẽ tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành xây dựng các sản phẩm du lịch trọn gói, các tour du lịch khuyến mại thu hút khách du lịch tại các tỉnh, thành phố trong nước đến với Thủ đô Hà Nội; phối hợp cùng tổ chức hội nghị xúc tiến giới thiệu du lịch Thủ đô tại các khu vực trọng điểm ở miền Trung, miền Đông Nam Bộ, miền Tây Nam Bộ. Mặt khác, hãng cũng sẽ cùng thành phố tổ chức các sự kiện quảng bá văn hóa - du lịch Thủ đô Hà Nội trong năm 2020.

Ngoài ra, UBND thành phố Hà Nội và Bamboo Airways sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác quảng bá, truyền thông thông qua các phương tiện truyền thông của hai bên về các điểm đến, sản phẩm du lịch, dịch vụ; về công tác bảo đảm an toàn phòng chống dịch; đẩy mạnh phát triển các sản phẩm du lịch, dịch vụ mới...

Phát huy lợi thế của từng đơn vị, thỏa thuận hợp tác sẽ thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch Việt Nam nói chung, khai thác triệt để các nguồn lực để phát huy tối đa lợi thế của thành phố Hà Nội nói riêng, từ đó phát triển thị trường, tăng cường trao đổi khách đến Hà Nội bằng đường hàng không, góp phần phục hồi ngành du lịch Thủ đô sau đại dịch Covid-19. Đồng thời, thỏa thuận sẽ giúp nâng cao vai trò của Bamboo Airways tại các tỉnh, thành phố trong cả nước, khu vực và thế giới.

“Việc hợp tác xúc tiến du lịch giữa Bamboo Airways và thành phố Hà Nội được chúng tôi xem là một dấu mốc quan trọng trong việc phát triển hàng không – du lịch của doanh nghiệp và địa phương. Với sự kiện này, thành phố Hà Nội trở thành đối tác chiến lược của Bamboo Airways trong việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ định hướng 5 sao tới đông đảo người dân trong nước và bạn bè quốc tế”, ông Trương Phương Thành, Phó tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết.

Đòn bẩy phát triển doanh nghiệp

Trên thực tế, ngay sau khi dịch Covid-19 được khống chế tại Việt Nam, Bamboo Airways ngay lập tức thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ nhằm kích cầu du lịch nội địa, đóng góp thiết thực vào chiến dịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” mà Tổng cục Du lịch phát động.

Cụ thể, hãng phối hợp triển khai các chương trình hội thảo, hội nghị nhằm tìm ra các giải pháp thiết thực nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch nội địa. Đồng thời, Bamboo Airways đang tái khởi động hầu khắp các đường bay nội địa, tiến tới khôi phục hoàn toàn dịch vụ định hướng 5 sao. Hãng cũng liên tục xây dựng các gói sản phẩm thẻ bay, combo... với nhiều ưu đãi hấp dẫn chưa từng có để kích cầu, đón đầu nhu cầu di chuyển của hành khách.

Là một trong những thành phố Trung ương đóng vai trò đầu não trong mạng bay nội địa, sự kiện ký kết hợp tác chiến lược cùng UBND thành phố Hà Nội sẽ là đòn bẩy giúp Bamboo Airways tiếp tục tiến trình củng cố, mở rộng quy mô hoạt động sau dịch Covid-19, đóng góp thiết thực và công cuộc vận động, tuyên truyền chiến dịch "người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" tại khu vực miền Bắc nói riêng, và trên toàn quốc nói chung.  

Bamboo Airways là hãng hàng không tư nhân đầu tiên ở Việt Nam khai thác máy bay thân rộng, cung cấp dịch vụ định hướng 5 sao. Theo số liệu thống kê mới nhất của Cục Hàng không Việt Nam, trong tháng 6/2020, Bamboo Airways đã khai thác vượt công suất cũ trong tháng 6/2019. Bamboo Airways cũng là hãng hàng không bay đúng giờ nhất toàn ngành trong 5 tháng đầu năm 2020 với tỷ lệ gần 96% và đạt tỷ lệ bay an toàn tuyệt đối 100%.
Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bamboo Airways và thành phố Hà Nội ký kết hợp tác thúc đẩy du lịch