Bamboo Airways đón hành khách từ Nhật, Hàn trên chuyến bay quốc tế thường lệ đầu năm mới

PV| 26/01/2022 15:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 25/1, các chuyến bay thương mại thường lệ đầu tiên của Bamboo Airways từ Nhật Bản và Hàn Quốc đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài trong không khí ngập tràn niềm vui của hành khách.

Chuyến bay mang số hiệu QH413 khởi hành từ sân bay quốc tế Narita (Nhật Bản) hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài lúc 17:55. Cùng ngày, chuyến bay mang số hiệu QH451 khởi hành từ sân bay quốc tế Incheon (Hàn Quốc) hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài lúc 19:05.

anh-1.jpg
Hành khách làm thủ tục check-in tại sân bay Incheon, Hàn Quốc

Đây là hai chuyến bay thương mại thường lệ đầu tiên kết nối Việt Nam với hai quốc gia này của Bamboo Airways kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Hành khách trở về đa phần là người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản, Hàn Quốc và các hành khách có nhu cầu làm việc, du lịch hoặc thăm thân tại Việt Nam.

Phục vụ cho các chuyến bay là tàu bay A321NEO – thế hệ máy bay an toàn và hiện đại bậc nhất của dòng máy bay thân hẹp Airbus, phù hợp với nhu cầu di chuyển giữa các thành phố lớn ở Việt Nam với các thị trường trọng điểm ở châu Á; cùng tổ bay và các nhân viên kỹ thuật, dịch vụ giàu kinh nghiệm, được đào tạo và huấn luyện kỹ càng về kỹ năng, nghiệp vụ.

anh2.jpg

Mọi quy trình trước, trong và sau chuyến bay của Bamboo Airways đều tuân thủ chặt

chẽ các tiêu chuẩn, hướng dẫn của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch COVID-

19, Bộ Y tế, Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam và các cơ quan chức

năng nhằm đảm bảo tối đa an toàn phòng chống dịch.

Những chuyến bay này mở đầu cho đường bay thường lệ Hà Nội – Narita và Hà Nội - Incheon do Bamboo Airways khai thác từ đầu năm 2022. Hãng dự kiến triển khai đường bay Hà Nội – Narita với tần suất 2 chuyến khứ hồi/tuần, đường bay Hà Nội – Incheon với tần suất 1 chuyến khứ hồi tuần và sẽ tăng dần theo nhu cầu thị trường cũng như phân bổ của cơ quan chức năng.

anh-3.jpg
Toàn bộ hành khách trên chuyến bay QH413 và QH451 đều được Bamboo Airways tặng thiệp chúc mừng thay lời cảm ơn vì sự tin tưởng và đồng hành cùng hãng trên chuyến bay đầu năm

Việc Bamboo Airways triển khai bay thẳng thương mại kết nối Hà Nội – Narita, Hà Nội - Incheon vào dịp đầu năm mới 2022 và trước thềm Tết Nguyên đán Nhâm Dần được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại của đông đảo hành khách, đặc biệt là người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản, Hàn Quốc có nhu cầu trở về quê hương. Đây cũng được xem là tín hiệu tích cực, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình phục hồi kinh tế, giao lưu trên nhiều các lĩnh vực giữa hai bên.

Trên nền tảng quan hệ ngoại giao sâu sắc và có nhiều dấu ấn đậm nét, quan hệ song phương Việt Nam – Nhật Bản và Việt Nam – Hàn Quốc đã ghi nhận nhiều thành tựu tốt đẹp trên các bình diện hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư,…, góp phần thúc đẩy sự kết nối các nền kinh tế; cũng như đạt nhiều tiến triển thực chất trong hợp tác khoa học – công nghệ, giáo dục – đào tạo, văn hóa, du lịch, giao lưu nhân dân…

Riêng trong lĩnh vực du lịch, Nhật Bản và Hàn Quốc đều là những thị trường quốc tế trọng điểm của du lịch Việt Nam, trong khi đó Việt Nam là địa điểm yêu thích của du khách Nhật Bản, Hàn Quốc theo nhiều kết quả khảo sát. Trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát, trao đổi khách giữa Việt Nam - Nhật Bản có sự tăng trưởng mạnh, đạt 1,5 triệu lượt vào năm 2019, theo thống kê của Tổng cục Du lịch Việt Nam. Hàn Quốc cũng là thị trường gửi khách du lịch lớn thứ hai của Việt Nam, đạt hơn 4,3 triệu lượt khách trong năm 2019. Việt Nam có khoảng hơn 500.000 lượt người đến Hàn Quốc trong năm 2019; mỗi tháng có khoảng 2.000 chuyến bay kết nối giữa các địa phương hai nước.

anh4.jpg
Niềm vui của hành khách trên chuyến bay từ Narita về Hà Nội.

Nhật Bản và Hàn Quốc cũng là nơi có đông đảo kiều bào đang sinh sống, làm việc và học tập. Tính đến cuối năm 2020 có khoảng 500.000 người Việt đang cư trú tại Nhật Bản, là cộng đồng người nước ngoài lớn thứ 2 ở nước này. Hơn 200.000 người Việt đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc đang là cầu nối hữu nghị, gắn kết chặt chẽ quan hệ giao lưu nhân dân hai nước.

“Với việc khai thác đường bay thường lệ đến Nhật Bản và Hàn Quốc, Bamboo Airways kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, hướng đến mục tiêu trao đổi khách du lịch cao hơn nữa trong các năm tới; đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho việc thúc đẩy liên kết giữa các doanh nghiệp. Đây sẽ là cơ sở vững chắc để hướng tới mục tiêu đẩy mạnh quan hệ hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực, đưa mối quan hệ Việt Nam – Nhật Bản và Việt Nam – Hàn Quốc lên tầm cao mới”, lãnh đạo Bamboo Airways cho biết.

anh-5.jpg

Trước triển vọng lạc quan của hoạt động hàng không, Hãng tiến tới mục tiêu mở rộng

quy mô mạng bay quốc tế lên 40 đường trong năm 2022, đáp ứng tối đa nhu cầu di chuyển của khách hàng trong và ngoài nước. Ngay từ tháng 1/2022, Bamboo Airways triển khai kế hoạch khai thác các đường bay thường lệ tới Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan… đồng thời gấp rút hoàn thiện công tác chuẩn bị để sẵn sàng mở rộng các đường bay thường lệ đến Lào, Campuchia, và đặc biệt là Mỹ ngay khi các điều kiện cho phép. Ngay trước thềm tết Nguyên Đán 2022, Bamboo Airways đã chính thức mở bán vé hàng loạt đường bay thẳng thường lệ kết nối Việt Nam với Đức, Anh, Úc mức giá chỉ từ 2.319.000 đồng (áp dụng cho các chuyến bay khai trương đường bay).

Bên cạnh việc tăng tần suất khai thác đáp ứng nhu cầu của hành khách, Bamboo Airways cũng không ngừng duy trì tỉ lệ chuyến bay đúng giờ cao nhất toàn ngành hàng không Việt Nam. Bộ quy trình phòng chống Covid-19 được xếp hạng 7/7 sao - mức cao nhất thế giới vẫn đã, đang và sẽ tiếp tục được Bamboo Airways triển khai và thắt chặt. Toàn bộ nhân viên của hãng đã được tiêm vaccine đầy đủ cũng như xét nghiệm thường xuyên, tạo vành đai bảo vệ cho hoạt động thông suốt nhằm đảm bảo an toàn ở mức cao nhất cho hành khách di chuyển trong dịp cao điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bamboo Airways đón hành khách từ Nhật, Hàn trên chuyến bay quốc tế thường lệ đầu năm mới