Hai tháng đầu năm 2021, bao gồm cả giai đoạn cao điểm Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Tân Sửu, Bamboo Airways dẫn đầu toàn ngành hàng không nội địa về tỷ lệ bay đúng giờ, bất chấp những diễn biến phức tạp về dịch bệnh tại một số địa phương.
Cụ thể, số liệu mới nhất của Cục Hàng không Việt Nam cho thấy, tỷ lệ bay đúng giờ (OTP) của Bamboo Airways trong hai tháng đầu năm đạt 97,2%, cao nhất toàn ngành. Đồng vị trí thứ hai là Vietnam Airlines và Pacific Airlines, cùng đạt 96,7%.
“Tân binh” Vietravel Airlines giữ vị trí thứ ba với 96,5%, Vietjet Air và VASCO lần lượt có tỷ lệ OTP chênh lệnh không đáng kể là 93,6% và 93,3%. Tỷ lệ đúng giờ trung bình toàn ngành đạt 95,7%.
Dưới tác động của dịch bệnh, công suất chung của toàn ngành hàng không nội địa trong hai tháng đầu năm 2021 giảm so với cùng kỳ năm 2020, với tổng số chuyến bay khai thác giảm tới 36,9%. Tuy nhiên, OTP trung bình toàn ngành hai tháng đầu năm nay đạt tới 95,7%, trong khi cùng kỳ năm ngoái, con số này là 86,2%, phần nào cho thấy các hãng hàng không đang có những nỗ lực đáng kể trong việc cải thiện tính đúng giờ, một trong những yếu tố quan trọng cấu thành chất lượng dịch vụ.
Trải qua các đợt biến động về dịch bệnh, ngành hàng không không ngừng tăng cường và thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp ngăn ngừa Covid-19 dưới sự chỉ đạo của Bộ Y tế, Cục Hàng không Việt Nam và các cơ quan hữu quan.
Cùng với nỗ lực chung của toàn ngành hàng không, Bamboo Airways đã nhanh chóng tăng cường các hành động thiết thực để bảo vệ an toàn tối đa cho hành khách như phun khử khuẩn tàu bay; cung cấp dung dịch khử trùng tại quầy làm thủ tục, cửa lên tàu bay và trên tàu bay; phát khẩu trang miễn phí cho hành khách; thường xuyên bảo dưỡng màng lọc không khí vô trùng HEPA để đảm bảo chất lượng không khí trên máy bay… Nhân viên mặt đất, đoàn tiếp viên, tổ bay của Bamboo Airways cũng được trang bị đầy đủ, đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn phòng dịch, di chuyển bằng xe riêng.
Thống kê đến tháng 3/2021 cho thấy, Bamboo Airways đang dẫn đầu về số lượng đường bay nội địa với 57 đường, cao nhất trong số các hãng hàng không nội địa.
Chiến lược phủ kín mạng bay nội địa của Bamboo Airways không chỉ đáp ứng mong muốn đóng góp trực tiếp vào công cuộc gia tăng liên kết vùng, phục vụ phát triển kinh tế xã hội tại các địa phương tiềm tàng sức bật, mà còn mang lại nhiều đòn bẩy trong hoạt động của hãng.
Các đường bay thẳng đầu tiên của Bamboo Airways đi đến Côn Đảo, Rạch Giá cũng giúp hành khách tiết kiệm nhiều giờ trung chuyển qua cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất, góp phần giảm áp lực tăng chuyến lên sân bay vốn đã quá tải công suất. Hiện Bamboo Airways đang nắm 20% thị phần nội địa, tuyên bố hướng tới mục tiêu chiếm lĩnh 30% thị phần trong năm 2021.