Bài văn của học sinh về Tết khiến người lớn phải suy ngẫm

Mai Chi| 07/01/2018 08:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bài văn được cô giáo chấm 9 điểm với lời phê “Bài viết chân thành, con hiểu được nỗi vất cả của bố mẹ. Bài văn của con làm cô suy nghĩ nhiều. Cảm ơn con!”

Nói đến Tết có đứa trẻ nào không thích vì được mua quần áo đẹp, được lì xì mừng tuổi, được đi chơi thế nhưng với bạn học sinh trong bài viết đang được cộng đồng mạng chia sẻ lại thấy không thích Tết.

Bài văn có đoạn: “Chắc hẳn ai cũng thích Tết. Từ hồi nhỏ tới giờ, em toàn nghe nói Tết vui. Nhưng đó là ở đâu chớ không phải ở nhà em. Mỗi lần đến Tết là em thấy mệt mỏi, mẹ em mệt mỏi, cả nhà em mệt mỏi...”.

Bài văn của học sinh về Tết khiến người lớn phải suy ngẫm

Bức thu được cộng đồng mạng chia sẻ và đánh giá là sâu sắc. Ảnh lấy từ Facebook.

Bài văn có mở bài khiến nhiều người phải ngạc nhiên vì với độ tuổi đang là học sinh, đứa trẻ nào cũng chỉ chờ đến ngày Tết Nguyên đán. Bạn học sinh trong bài viết đã từng thích Tết và rất thích Tết nhưng lý do khiến một đứa trẻ từ thích thành không thích là “Vì tết mà mẹ em mệt thì em không thích nữa”.

Và thật nhiều lý do được bạn học sinh kể ra: “Thịt kho hột vịt em rất thích nhưng khi em biết mẹ làm mệt thì em không thích nữa”, “Gia đình em không còn cười nhiều vì mẹ quá bận lại hay nổi giận khi hai ba con em không làm mọi thứ như mẹ muốn”.

“Ba em cũng bị mẹ la. Mẹ nói đã mệt mà còn bị phá. Em với ba sợ lắm. Em không muốn nhìn mẹ xanh xao, ốm đau, lúc nào cầm cây chổi, cây lau nhà, cầm cái chảo và lúc nào cũng lần vào bếp làm đồ ăn đốn khách, mẹ đã quá mệt rồi. Mỗi lần mẹ nhăn nhó là một kẻ thù nhan sắc xuất hiện đó”, bạn học sinh viết.

Mẹ buồn, mẹ mệt khiến bạn học sinh không thích vì “Em chỉ muốn mẹ cười. Mẹ cười rất đẹp. Ba hay nói với mẹ: “Nhìn mẹ cười là thấy Tết trọn vẹn rồi!, nhưng mẹ chẳng chịu lại còn la ba! Mẹ ơi! Tết không cần hoàn hảo đâu mẹ ơi!”.

Bài văn đầy cảm xúc của bạn học sinh đã nhận được 9 điểm và được cô giáo phê: “Bài viết chân thành, con hiểu được nỗi vất cả của bố mẹ. Bài văn của con làm cô suy nghĩ nhiều. Cảm ơn con!”.

Hình ảnh về bài văn ngắn chỉ chưa đầy một trang giấy đã nhận được sự quan tâm rất lớn ngay khi vừa đăng tải. Không chỉ khiến cô giáo suy nghĩ mà bài văn còn khiến những người lớn phải giật mình: “Con còn nhỏ mà đã hiểu được sự vất cả của bố mẹ. Có trẻ nào không thích Tết chứ, bài viết của con thật đáng suy ngẫm”.

Tài khoản Khanh Bình bình luận: “Con trẻ còn thích đơn giản, sao người lớn vẫn thích phức tạp, khổ vì Tết!”. Hay bình luận của bạn Huệ Nguyễn: “Tết mệt vì cứ nói là ăn Tết. Giờ chuyển thành chơi Tết, ăn uống là phụ thôi thì sẽ vui vẻ, khỏe mạnh, an vui,...”

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bài văn của học sinh về Tết khiến người lớn phải suy ngẫm