Bài thuốc đặc trị căn bệnh khó chữa của nữ lương y Dân tộc Dao

Nhật Khánh| 20/12/2016 07:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bằng bài thuốc nam gia truyền, một phụ nữ người dân tộc Dao đã chữa trị thành công cho nhiều bệnh nhân mắc bệnh trĩ, vô sinh và xương khớp.

Xua tan nỗi lo bệnh trĩ

Tiền nhân có câu “thập nhân cửu trĩ” (cứ 10 người thì tới 9 người mắc trĩ), tuy trĩ không nguy hiểm tới tính mạng nhưng nếu không điều trị đúng cách, kịp thời bệnh sẽ ngày một nặng thêm và gây khó chịu, mất tự tin cho bệnh nhân. Bằng bài thuốc lá độc đáo, nhiều bệnh nhân đã thoái nỗi khó chịu này.

Ngày nay dù Tây y không ngừng tiến bộ và phát triển, trang thiết bị máy móc hiện đại, từ đó khá nhiều phương pháp điều trị bệnh trĩ ra đời như: thắt búi trĩ bằng vòng cao su, quang đông hồng ngoại, tiêm gây xơ búi trĩ,…nhưng thường tốn kém và nguy cơ để lại biến chứng cao như nhiễm trùng, hẹp hậu môn; giải quyết được những bệnh nhân trĩ nặng nhưng không có chỉ định phẫu thuật (trĩ hỗn hợp, trĩ ngoại, tình trạng sức khỏe không đủ, phụ nữ có thai và cho con bú, trẻ em…), chính vì thế điều trị bệnh trĩ không cần phẫu thuật vẫn là phương pháp được nhiều người chọn lựa hơn cả.

Bài thuốc đặc trị căn bệnh khó chữa của nữ lương y Dân tộc Dao

Khác với Tây y, thuốc nam chú trọng tìm ra căn nguyên, cội nguồn mắc bệnh, nên tuy thời gian có lâu hơn so với phương pháp Tây y nhưng giải quyết được gốc rễ của bệnh. Như trường hợp điển hình là bệnh nhân Chương Cao Điền (Đống Đa, Hà Nội) mắc trĩ nội đã uống thuốc tây, thuốc đông y nhiều nơi nhưng búi trĩ vẫn còn, khiến anh đứng ngồi không yên, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống. Song, nhờ người quen mách tới điều trị của mẹ Mế, anh Điền đã khỏi bệnh, 7 năm nay không tái phát. Thấy bài thuốc của lương y có giá trị và được chứng kiến nhiều khỏi bệnh, anh đã đưa vợ tới chữa bệnh xương khớp, thoái hóa. Hiện nay, cả hai vợ chồng anh sức khỏe tốt, lao động bình thường.

Với những thảo dược quí trong dân gian, bài thuốc gia truyền chữa bệnh trĩ của mẹ Mế chú trọng tới việc kháng viêm, giảm đau rát, cầm máu, chống co thắt đại tràng, gia tăng trương lực thành mạch, thanh nhiệt nhanh, nhuận tràng,… được chiết xuất bằng thảo dược từ đó giúp cơ thể dần phục hồi, bệnh trĩ được điều trị dứt điểm.

Nhiều cặp vô sinh đã toại nguyện giấc mơ

Vô sinh ngày càng có nhiều người mắc phải. Nhiều người phải dùng mọi cách, ăn uống kiêng khem, thậm chí thụ tinh nhân tạo, thụ tinh ống nghiệm nhưng không thành công. Tuy nhiên, nhiều người gặp thầy, gặp thuốc đã có con sau chuỗi ngày mong ngóng. Không chỉ thành công trong chữa trĩ, mẹ Mế còn có bài thuốc quý chữa vô sinh, hiếm muộn hiệu quả.

Chị Trần Thị Hương  (ĐT 0904611526, Tam Nông, Phú Thọ) rất cảm kích, ngưỡng mộ tài năng của mẹ Mế. Để mục sở thị chúng tôi đã có mặt tại nhà chị. Căn nhà nhỏ khang trang, những đồ chơi trẻ con từ sân vào trong nhà, tiếng đứa trẻ bi bô tập nói. Chị Hương dắt cậu con trai kháu khỉnh, đang tập nói ra chào chúng tôi. Vợ chồng anh chị ngược dòng thời gian chia sẻ về câu chuyện chữa vô sinh đầy gian nan của mình.

Kết hôn năm 2002, nhưng tháng này qua tháng khác, năm này qua năm khác mà vợ chồng chưa có con.

Kinh nguyệt chị Hương tháng có, tháng không, mỗi lần kinh ra ít, và thường vón cục. Chồng chị đi khám thì được hay tinh trùng yếu, đứt đoạn, loãng, còn chị thì kinh nguyệt không đều, nội tiết kém. 1 năm, rồi 2 năm theo đuổi các bệnh viện nhưng chưa một lần chị đậu thai. Đã có lúc, vợ chồng chị chán nản nghĩ đến chuyện ly hôn, giải thoát cho nhau, rồi nghĩ đến chuyện nhận con nuôi.

Rồi thấm thoát cũng 11 năm trôi đi, chị Hươngcũng không nhớ mình tốn bao nhiêu tiền để chạy chữa vô sinh, chỉ biết, cứ làm được đồng nào là lại không cánh bay, không có tin tức gì.

Sau những chuỗi ngày chán nản,  nhưng đến năm 2014, đọc bài báo có nói tới mẹ Mế có bài thuốc độc đáo dân tộc Dao chị đã có thêm hy vọng. Anh chị bắt xe tới lấy thuốc nhưng phải đến 3 tháng, anh chị mới thử dùng. Kỳ lạ thay, sau 3 tháng dùng thuốc, chị Hương thấy người mệt mỏi, chán ăn, buồn nôn. Chị nghĩ mình bị suy nhược cơ thể nên đi khám bác sĩ. Bác sĩ chúc mừng chị đã có thai. Vợ chồng biết tin vui, nhưng chưa dám thông báo với gia đình, chỉ tới khi thai 4 tháng tuổi, anh chị mới cho mọi người hay. Thế rồi 9 tháng nâng niu, chìm ngập trong hạnh phúc, chị Hương sinh ra một cháu trai kháu khỉnh. Giờ đây, nhìn họ thật hạnh phúc khi có đủ nếp, đủ tẻ.

Bài thuốc đặc trị căn bệnh khó chữa của nữ lương y Dân tộc Dao

Hay như trường hợp của anh Nguyễn Minh Thuận (Hà Nội) lấy nhau 5 năm không có con. Chồng bị tinh trùng yếu, vợ bị buồng trứng đa nang, họ cũng thuốc tây, thuốc ta đủ kiểu mà mãi không sinh con. Sau 2 tháng dùng thuốc Nam của mẹ Mế, chị mang thai và hiện giờ chị đã toại nguyện giấc mơ có thiên thần nhỏ trong căn nhà rộng lớn.

Chia sẻ về những trường hợp vô sinh, mẹ Mế cho hay: “Vô sinh ngày càng nhiều người gặp phải. Trong hơn nửa cuộc đời chữa bệnh, tôi đã chữa cho nhiều người vô sinh, hiếm muộn. Người thì do vợ bị viêm nhiễm phụ khoa, nạo hút nhiều, kinh nguyệt không đều, buồng trứng đa nang, tắc vòi trứng... Người thì do chồng tinh trùng yếu, loãng, không đầu, không đuôi... Nhưng nhiều bệnh nhân được may mắn, hạnh phúc sau 2-4 tháng dùng thuốc”.

Niềm vui cho bệnh nhân xương khớp

Không chỉ điều trị hiệu quả vô sinh, hiếm muộn, mẹ Mế còn “mát tay” trong chữa nhiều bệnh như các bệnh lý xương khớp. Có nhiều bệnh nhân viêm khớp, đau đớn cả chục năm chữa nhiều nơi không khỏi nhưng đến với mẹ Mế bệnh tình lại được đẩy lùi.

Như trường hợp anh Trần Trung Nghĩa (Bình Định) bị viêm khớp dạng thấp đã 12 năm, nhiều khi trái gió trở trời đau nhức đến mức không đi lại được. Anh Nghĩa đã đi chữa nhiều nơi, uống nhiều loại thuốc nhưng bệnh chỉ đỡ chút ít rồi lại tái phát. Đỉnh điểm là mùa đông năm 2014, anh phải nằm liệt giường vì bệnh phát nặng. Mọi sinh hoạt cá nhân đều phải có người giúp đỡ. May mắn sau khi gọi điện đặt thuốc mẹ Mế gửi về Bình Định. Chỉ sau 2 tháng dùng thuốc, bệnh tình anh đã đỡ được hơn 80%. Tiếp tục dùng thuốc đến khi khỏi hoàn toàn, đến nay, sau 2 năm bệnh không có dấu hiệu phát lại khiến cả gia đình anh vui mừng.

Hay bệnh nhân Hà Văn Dũng (SĐT 01677617516) bị thoái hóa đốt sống lưng và cổ khiến ông đau đớn, không thể làm việc gì được. Nhờ có người cùng xóm cũng mắc xương khớp uống thuốc của mẹ Mế khỏi bệnh mách cho ông. Ông Dũng sang xin thang thuốc về uống thử thấy hợp, xương khớp không còn đau nhức nên hỏi thăm địa chỉ, số điện thoại của lương y để mua thêm thuốc. Đến nay, tình trạng bệnh của ông đã đỡ nhiều, có thể sinh hoạt như bình thường.

Bạn đọc muốn tư vấn cách chữa bệnh, xin vui lòng liên hệ:

Mẹ Mế: 01676180751-01697291897

Bản Hạ Sơn, xã Pù Nhi, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bài thuốc đặc trị căn bệnh khó chữa của nữ lương y Dân tộc Dao