Bài phát biểu của BTS tại Liên Hợp Quốc làm giới trẻ trên toàn cầu tự hào

Minh Anh| 21/09/2021 12:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

"Ông hoàng Kpop" BTS đã có bài phát biểu tại khóa họp thứ 76 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc với tư cách Đặc phái viên của Tổng thống Hàn Quốc. Bài phát biểu của BTS chạm đến trái tim của hàng triệu người, hiện đang gây bão MXH.

Với tư cách Đặc phái viên của Tổng thống Hàn Quốc, "ông hoàng Kpop" BTS đã có bài phát biểu tại khóa họp thứ 76 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

te5.jpg
BTS đã có bài phát biểu tại khóa họp thứ 76 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc với tư cách Đặc phái viên của Tổng thống Hàn Quốc.

Đây là lần đầu tiên sau gần 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, các thành viên mới có lịch trình ra nước ngoài, với chức danh Đặc phái viên vô cùng vinh dự.

Xuất hiện trước Đại hội đồng Liên Hợp Quốc lần này, không phải 1 mình đội trưởng RM mà cả 7 thành viên đã chia sẻ tiếng nói của thế hệ trẻ, đề cập đến những vấn đề gồm phản ứng của thế giới đối trước dịch bệnh Covid-19, tương lai của thế hệ thanh niên.

Với tư cách những người trẻ, họ đồng cảm sâu sắc với những cảm xúc của bao người cùng độ tuổi gặp nhiều khó khăn khi thế giới đang có nhiều biến động. Bài phát biểu của BTS chạm đến trái tim của hàng triệu người, hiện đang gây bão MXH.

te3.jpg
Bài phát biểu của BTS chạm đến trái tim của hàng triệu người, hiện đang gây bão MXH.

Mở đầu bài phát biểu, trưởng nhóm RM cho biết: "Tôi nghe nói rằng thế hệ thanh thiếu niên ở độ tuổi 20 ngày nay được gọi là 'Thế hệ mất mát' do Covid-19. Rằng họ đã mất mát, lạc lối vào thời điểm đáng lẽ họ có nhiều cơ hội nhất.

Nhưng tôi nghĩ rằng thật quá vội vàng nếu nói rằng họ đã thua. Nếu chúng ta tin vào những khả năng và không ngừng hy vọng, thì ngay cả khi có những chuyện bất ngờ xảy ra, ta cũng sẽ không lạc lối, thay vào đó sẽ khám phá được hướng đi khác tốt đẹp hơn".

"Những lựa chọn của chúng ta đưa ra có thể không hoàn hảo, nhưng không có nghĩa rằng chúng không giúp ích được gì" - Suga phát biểu trước Liên Hợp Quốc.

te2.jpg
Nhóm đã gặp gỡ Tổng thống Hàn Quốc...

Đến lượt J-Hope lên tiếng về COVID-19, về vaccine trong 1 thế giới mà dịch bệnh hoành hành: "Đâu mới là điều quan trọng nhất chúng ta lựa chọn khi đối diện với sự thay đổi? Nhiều người nghe tin rằng chúng tôi sẽ đến Liên Hợp Quốc và thắc mắc liệu chúng tôi đã tiêm vaccine hay chưa? Tất nhiên là cả 7 người chúng tôi đã hoàn thành tiêm chủng đầy đủ".

Jimin đưa ra bức tranh về tuổi trẻ và phát biểu: "Trong bức tranh này, bạn có thể thấy những đứa trẻ đang cố gắng học hỏi những điều mới. Chúng không hề lạc lối, chúng đang tìm thấy lòng can đảm và sẵn sàng đón nhận những thử thách mới".

Anh cả Jin đưa ra nhận định về thế hệ thanh niên trưởng thành giữa tình hình thế giới hiện nay: "Hãy gọi chúng tôi là 'thế hệ đón chào' thay vì 'thế hệ mất mát', bởi thế hệ này đã bắt đầu biết chấp nhận và bước tiếp, tiếp tục viết những trang mới cho thế giới".

te.jpg
... và cả Tổng thư ký Liên Hợp Quốc

Jungkook đồng cảm với những cảm xúc khó khăn của người trẻ tuổi trong đại dịch: "Đôi khi tôi cảm thấy như thế giới đã mắc kẹt tại 1 chỗ. Cảm giác như thể bản thân đã lạc lối. Đã có lúc chúng ta cảm thấy như vậy".

Với hy vọng 1 tương lai tốt đẹp hơn sẽ đến cho tất cả, truyền cảm hứng không ngừng hy vọng: "Tôi hy vọng rằng chúng ta không coi tương lai là bóng tối nghiệt ngã. Vẫn còn rất nhiều điều trong cuộc sống của chúng ta và tôi hy vọng rằng mọi người không nên coi như mọi chuyện đã kết thúc".

te4.jpg
7 thành viên BTS trong hậu trường...

Các thành viên BTS cũng đã chụp ảnh cùng Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In và Tổng thư ký Liên Hợp Quốc António Guterres. Những bức ảnh này khiến fan không khỏi xuýt xoa tự hào.

Từ những chàng trai bình thường, BTS đã không ngừng nỗ lực vươn lên, đạt nhiều thành tựu âm nhạc và trở thành người đại diện cho thế hệ trẻ như hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bài phát biểu của BTS tại Liên Hợp Quốc làm giới trẻ trên toàn cầu tự hào