Bài kiểm tra AP năm nay sẽ ngắn hơn và được tổ chức online

Thảo Vân (Theo The Washington Post)| 26/03/2020 10:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổ chức College Board thông báo rằng kỳ thi Xếp lớp Nâng cao (AP) sẽ được thực hiện dưới dạng bài kiểm tra trực tuyến 45 phút vào mùa xuân này thay vì bài kiểm tra trực tiếp 3 giờ như bình thường.

Kỳ thi AP có ảnh hưởng lớn tới chương trình giảng dạy của các trường trung học ở Mỹ bằng cách tạo cơ hội cho học sinh lấy tin chỉ ĐH nếu làm tốt bài thi. Điều này rất tốt nhưng nhiều sinh viên ĐH tham gia các khóa học tương tự cũng bị gián đoạn do sự lây lan của virus corona.

Theo College Board, vấn đề này là quá lớn để có thể khắc phục. Một trường ĐH không thể nói với sinh viên của mình rằng sẽ không có tín chỉ ĐH trong năm nay. Họ đã chi trả hàng ngàn đô la cho khóa học đó nên điều này sẽ gây rắc rối cho các trường học.

Bài kiểm tra AP năm nay sẽ ngắn hơn và được tổ chức online

Ảnh minh họa. Nguồn: smolaw11/iStock

Thông báo về việc rút ngắn bài kiểm tra AP đã mang lại niềm vui cho nhiều trường ĐH. Một quan chức trường học đã cảm ơn AP vì hành động của họ. International Baccalaureate (Tổ chức Tú tài Quốc tế) là một chương trình tương tự nhưng nhỏ hơn đã hủy bỏ tất cả các bài kiểm tra năm 2020 trên toàn thế giới.

Một cuộc khảo sát với 18.00 đăng ký AP cho thấy 91% người muốn làm bài kiểm tra. Số lượng bài kiểm tra năm nay có thể sẽ giảm xuống rất nhiều so với kỷ lục năm ngoái là 5.098.815 nhưng chương trình này vẫn được nhiều học sinh và giáo viên theo dõi.

Tất cả câu trả lời của bài kiểm tra AP rút ngắn sẽ là hình thức tự luận, yêu cầu phải suy nghĩ và phân tích. Không có câu trắc nghiệm nhiều lựa chọn. College Board đã chi một khoản lớn vào chương trình chống đạo văn để kiểm tra hàng triệu trang thi.

Trevor Packer - phó chủ tịch cấp cao của College Board nói: “Giải pháp của chúng tôi là không hoàn hảo nhưng không có cách nào công bằng. Nếu chúng tôi không hủy, bài kiểm tra sẽ phải thực hiện ở nhà vì không biết khi nào các em mới có thể đi học trở lại vào năm này. Điều này có nghĩa là việc kiểm tra, chấm điểm sẽ không dành cho những học sinh truy cập Internet, tham gia vào các phòng chat, gọi điện thoại và sử dụng sách bài tập. Chúng tôi phải làm những điều đúng cho những học sinh đã học hành chăm chỉ. Nhưng điều này sẽ ổn nếu như chúng ta không phải làm điều gì tương tự trong một thời gian dài.” Ông cũng cho biết rằng đang tập trung vào việc thu hút những học sinh trong gia đình có thu nhập thấp.

Các nhà tâm lý học của College Board nói rằng bài kiểm tra 45 phút sẽ có những điểm tốt. Dù chỉ bao gồm 7 tháng đầu tiên của khóa học nhưng cho thấy đủ khả năng lấy tín chỉ ĐH. Theo ông Packer: về nhiều mặt, giá trị của bài kiểm tra dài là khuyến khích giáo viên và học sinh bao quát toàn bộ nội dung của khóa học, không phải vì họ cần tất cả những câu hỏi đó để có thể dự đoán kỳ thi.

Các giáo sư đại học và giáo viên AP kỳ cựu - những người chấm bài kiểm tra sẽ phải làm tất cả một mình ở nhà trong năm nay.

Học sinh ở trường trung học và đại học sẽ biết rằng ít nhất họ đã nhận được một cái gì đó từ đại dịch này. Họ có thể bắt đầu năm học mới, và hy vọng mọi thứ sẽ tốt hơn.

Nguồn: smolaw11/iStock

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bài kiểm tra AP năm nay sẽ ngắn hơn và được tổ chức online