Bài hát nổi tiếng “Pineapple-Pen” của Nhật Bản được tác giả thay đổi lời hát về việc rửa tay

Thảo Vân (Theo France24)| 07/04/2020 17:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Diễn viên hài người Nhật đã gây nên cơn bão trên toàn thế giới với bản hit “Pineapple-Pen”. Và bây giờ, bài hát này đã trở lại với một thông điệp mới: rửa tay!

Nghệ sĩ giải trí Gulotaro, đã giành được kỷ lục Guinness thế giới năm 2016 với bản hit “Pen-Pineapple-Apple-Pen” hay còn gọi là “PPAP” dài 45 giây và trở thành bài hát ngắn nhất lọt vào Billboard Hot 100.

Và bây giờ anh ấy đã tái sử dụng bài hát này để khuyến khích mọi người rửa tay đúng cách trong bối cảnh cả thế giới đang chiến đấu với đại dịch toàn cầu.

Bài hát nổi tiếng “Pineapple-Pen” của Nhật Bản được tác giả thay đổi lời hát về việc rửa tay

Gulotaro - diễn viên hài người Nhật Bản từng giữ kỷ lục Guinness thế giới cho bài hát PPAP của minh. (Nguồn: Kazuhiro Nogi/AFP)

Vẫn là bộ trang phục in hình động vật sặc sỡ của mình với bộ ria mép mỏng như nét bút chì, Pikotaro đã thay đổi lời bài hát từ “I have a pen. I have an apple. Apple pen!” thành “I have a hand. I have a soap. Wash! Wash! Wash! Wash!” (“Tôi có một bàn tay. Tôi có một cục xà phòng. Rửa! Rửa! Rửa! Rửa!”)

Ông dơ hai bàn tay lên và nói “Clean hand, clean hand” (“Bàn tay sạch sẽ, bàn tay sạch sẽ”) trước khi vỗ hai tay lại với nhau và nói “Pray for People and Peace (PPAP).” (“Cầu nguyện cho mọi người và sự hòa bình (PPAP).”).

Chỉ trong 3 ngày, bài hát đã đạt được hơn 3 triệu lượt xem trên YouTube và trang Twitter của danh hài này đã tràn ngập các video trẻ em Nhật Bản vui vẻ bắt chước điệu nhảy rửa tay của anh.

Một phụ huynh thích thú viết: “Con tôi mới 3 tuổi và rất thích thú với PPAP 2020 của Pikotaro. Hãy rửa tay.”

Bản hit năm 2016 của Pikotaro đã trở thành một trào lưu trên mạng sau và được ngôi sao nhạc pop Justin Bieber chia sẻ nó như là video yêu thích của anh ấy trên internet.

PPAP đã cán mốc hơn 67 triệu lượt xem trong vòng vài tháng sau khi được đăng tải lên YouTube và được trẻ em trên thế giới bắt chước.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bài hát nổi tiếng “Pineapple-Pen” của Nhật Bản được tác giả thay đổi lời hát về việc rửa tay