Bác thông tin 1 trường hợp nhiễm virus corona tại Hải Phòng

Thảo Nguyên| 28/01/2020 17:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin Hải Phòng có một ca nghi nhiễm virus corona từ một tài khoản facebook cá nhân được xác định là tin đồn thất thiệt nhằm câu like.

Ngày 27/1, trên mạng xã hội phát tán thông tin tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (Hải Phòng) ghi nhận 1 trường hợp bị sốt nghi nhiễm viêm phổi do virus corona.

Cụ thể, tài khoản Facebook T.K đăng tải thông tin: "Hải Phòng đã có một ca nghi ngờ mắc corona gây viêm phổi Vũ Hán hiện đang được cách ly tại Khoa Lây, Bệnh viện Việt Tiệp... nghe sợ quá. Vì người thân bên cạnh bạn hãy chia sẻ”. Thông tin này sau khi đăng tải thu hút sự chú ý của dư luận, gây tâm lý hoang mang, lo sợ cho một bộ phận người dân. 

Bác thông tin 1 trường hợp nhiễm virus corona tại Hải Phòng

Bệnh viêm phổi do virus corona đang diễn biến phức tạp tại Trung Quốc. 

Liên quan đến sự việc, ngày 28/1, bà Phạm Thu Xanh - Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng cho biết, sau khi xuất hiện thông tin này, Sở đã phối hợp với Công an TP và cơ quan chức năng tiến hành xác minh, làm rõ.

Kết quả, tại Bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng tính tới thời điểm hiện tại chưa xuất hiện trường hợp nào nghi nhiễm virus corona. Một số bệnh nhân nhập viện tại Bệnh viện Việt Tiệp trong dịp Tết có biểu hiện sốt chỉ là sốt thông thường và đang được chăm sóc tại các khoa, không cách ly.

Cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ xử lý đối với người tung tin đồn thất thiệt trên mạng xã hội này.

Sở Y tế Hải Phòng cũng đã xác lập 2 số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận thông tin về virus corona, gồm số 097879499 của bác sĩ Nguyễn Quang Chính (Giám đốc Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khoẻ) và số 0902210218 của bác sĩ Ngô Anh Thế (Trưởng khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bác thông tin 1 trường hợp nhiễm virus corona tại Hải Phòng