Bác sĩ trẻ cạo trọc đầu, nở "nụ cười chiến thắng" trước khi vào tâm dịch

Gia Anh| 29/05/2021 18:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bác sĩ Đặng Minh Hiệu, 28 tuổi, hiện công tác tại khoa gây mê hồi sức Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM, nở nụ cười thật tươi khi đi đang cạo mái tóc của mình, để chuẩn bị lên đường chi viện cho tâm dịch Bắc Giang vào tối nay.

Chiều 29/5, cộng đồng mạng cùng nhau chia sẻ một bức ảnh đẹp của bác sĩ trẻ Đặng Minh Hiệu, khi cậu nở nụ cười thật rạng rỡ, cạo trọc đầu trước khi vào tâm dịch Bắc Giang, tăng cường chống dịch Covid-19.

Là một trong hơn 200 y bác sĩ của Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM tình nguyện đăng ký tham gia tuyến đầu chống dịch Covid-19, BS. Đặng Minh Hiệu – Khoa Gây mê Hồi sức cùng các đồng nghiệp luôn trong tâm thế chủ động trước khi có lệnh điều động.

“Chỉ mong đến ngày có lệnh điều động để bản thân có thể thực hiện được lý tưởng của tuổi trẻ, được cống hiến hết mình cho cuộc chiến chống đại dịch, sớm trả lại cuộc sống bình yên cho dân mình” - BS Đặng Minh Hiệu chia sẻ.

bs.jpg
"Nụ cười chiến thắng" của bác sĩ trẻ Đặng Minh Hiệu

Trước khi mái tóc được cạo sạch, bác sĩ Hiệu có gương mặt điển trai với mái tóc khá đẹp. Tuy nhiên, vì để thuận tiện hơn cho công tác phòng chống dịch khi cả ngày phải mang đồ bảo hộ kín mít giữa thời tiết nóng bức nên bác sĩ Hiệu đã quyết định cạo sạch mái tóc của mình.

Xúc động khi nhìn thấy từng lọn tóc rơi xuống, nhưng nụ cười người bác sĩ trẻ đầy lạc quan, PGS.TS.BS Lê Minh Khôi – Trưởng phòng Khoa học Đào tạo Bệnh viện chia sẻ: “Có những con người bình thường không hoa mỹ, không đao to búa lớn, đã đứng lên trong những thời khắc nguy nan như thế này. Một tấm ảnh hơn ngàn lời nói. Có lẽ nói nhiều nữa cũng bằng thừa. Nụ cười ấy, ánh mắt ấy, tâm thế hiến dâng ấy đã vượt lên trên tất cả những mỹ từ đẹp đẽ nhất. Cảm ơn em, một người thầy thuốc trẻ trong trăm ngàn người thầy thuốc Việt Nam”.

bs2.jpg
Hình ảnh ngày thường của bác sĩ trẻ Đặng Minh Hiệu

21h00 tối nay - 29/5/2021, BS Đặng Minh Hiệu, ThS.BS Huỳnh Phương Nguyệt Anh – Khoa Chấn thương chỉnh hình và Ths.DS Trương Văn Đạt (Bí thư Đoàn trường Đại học Y Dược TPHCM) sẽ lên đường chi viện cho tâm dịch Bắc Giang.

Như vậy, đây là đoàn bác sĩ thứ 2 của TPHCM chi viện cho tâm dịch Bắc Giang. Trước đó, ngày 26/5, 13 thành viên đội phản ứng nhanh của Bệnh viện Chợ Rẫy đã xuất phát lên đường đến Bắc Giang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bác sĩ trẻ cạo trọc đầu, nở "nụ cười chiến thắng" trước khi vào tâm dịch