Bác sĩ, điều dưỡng bị chồng thai phụ hành hung ngay tại bệnh viện

Thảo Nguyên| 02/04/2018 15:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lúc vợ đang điều trị tại bệnh viện, vì vợ kêu tê bì tay chân, người chồng đã xông vào hành hung cả bác sĩ và điều dưỡng.

Ngày 2/4, bác sĩ Trịnh Đình Cương - Trưởng khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn cho biết, 1 bác sĩ và 1 điều dưỡng của bệnh viện đã bị người nhà bệnh nhân lăng mạ và hành hung gây thương tích.

Theo đó, ngày 29/3, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn tiếp nhận một trường hợp bệnh nhân, trước đó được điều trị tại trung tâm Y tế TP. Bắc Kạn chuyển lên, tuy nhiên sau đó gia đình đã tự ý đưa bệnh nhân về nhà.

Tại nhà, bệnh nhân có các biểu hiện nôn, chóng mặt, đau đầu, tay chân tê bì, mệt mỏi. Khoảng 14h ngày 31/3, chồng của bệnh nhân đưa bệnh nhân tới bệnh viện Đa khoa tỉnh để thăm khám.

Bác sĩ, điều dưỡng bị chồng thai phụ hành hung ngay tại bệnh viện

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn, nơi xảy ra sự việc

Sau khi nhập viện, các bác sĩ đã tiến hành các bước cần thiết để lên phác đồ điều trị, sau đó bệnh nhân kêu đau và tê tay. Người chồng của bệnh nhân này đã tức tốc gọi các bác sĩ, điều dưỡng viên của ca trực và to tiếng lăng mạ, đánh 1 nữ bác sĩ và 1 điều dưỡng của ca trực. Sự việc xảy ra có nhiều bệnh nhân đang điều trị tại khoa chứng kiến.

“Các bác sĩ đã khám đúng quy trình, bệnh nhân bị co quắp và tê tay nhưng môi vẫn hồng hào, hỏi vẫn trả lời. Chúng tôi cũng đã giải thích cho người nhà bệnh nhân bình tĩnh, bệnh tình của bệnh nhân không có gì ghê gớm. Có thể người nhà không hiểu nên mới có lời ra tiếng vào và còn dúi đầu bác sĩ”, bác sĩ Cương cho hay.

Theo bác sĩ Cương, ngay sau khi sự việc xảy ra, khoa đã báo cáo sự việc lên lãnh đạo bệnh viện. Đồng thời, đưa bác sĩ và điều dưỡng bị hành hung đi thăm khám xác định tình trạng thương tích.

Liên quan đến sự việc, bà Trịnh Thị Lượng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn cho hay, sau khi sự việc xảy ra, khoa Nội tổng hợp đã có báo cáo, đồng thời bệnh viện cũng đã cho xác minh sự việc, trích xuất camera ghi lại hình ảnh, trấn an các bác sĩ, điều dưỡng.

"Chúng tôi cũng mong cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ vụ việc để giúp các bác sĩ an tâm công tác và không để trường hợp tương tự xảy ra", bà Lượng nói.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bác sĩ, điều dưỡng bị chồng thai phụ hành hung ngay tại bệnh viện