Doanh nghiệp - Doanh nhân

Bắc Ninh vượt mốc 20 tỷ USD xuất khẩu hàng hóa, giữ top dẫn đầu cả nước

Trang Nhi 22/08/2023 - 10:41

Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của tỉnh Bắc Ninh đã đạt mốc ấn tượng trên 20 tỷ USD.

Theo báo cáo của Tổng Cục Hải quan, qua 7 tháng đầu năm 2023, cả nước ghi nhận 2 địa phương đóng góp kim ngạch xuất khẩu trên 20 tỷ USD, dẫn đầu là TP.HCM với 23,6 tỷ USD và Bắc Ninh 20,6 tỷ USD.

top-5-dia-phuong.jpg
Ảnh: Tổng cục Hải quan

Cụ thể, đến tháng 7/2023, thành phố Hồ Chí Minh đã đạt mức kim ngạch xuất khẩu hàng hóa lên đến 23,6 tỷ USD, đồng nghĩa với việc đứng đầu cả nước về khả năng xuất khẩu. Tuy nhiên, không kém phần ấn tượng, tỉnh Bắc Ninh đã nắm giữ vị trí thứ hai với con số 20,6 tỷ USD, mở ra một trang mới trong cuộc đua xuất khẩu hàng hóa.

Về nhập khẩu, 5 địa phương có kim ngạch nhập khẩu cao nhất cả nước 7 tháng đầu năm lần lượt là TP.HCM (31,1 tỷ USD), Hà Nội 20,2 tỷ USD, Bắc Ninh 17,5 tỷ USD, Bình Dương 12,2 tỷ USD và Hải Phòng 11,4 tỷ USD.

Trải qua những năm vượt bậc, Bắc Ninh đã không ngừng khẳng định vị thế của mình như một tâm điểm hàng đầu trong lĩnh vực xuất khẩu tại cả nước. Theo báo cáo năm 2022, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh đã đạt mốc 42,5 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước, và tiếp tục duy trì vị trí thứ hai quốc gia, chỉ sau thành phố Hồ Chí Minh.

Dù với nhiều thách thức và biến đổi diễn ra cả trong kinh tế toàn cầu, trong nước và đặc biệt trong địa phương do cuộc xung đột quân sự giữa Nga và Ukraina cùng tình hình phức tạp của dịch COVID-19 gây ra, kinh tế và xã hội của Việt Nam đã phải đối mặt với những tác động nặng nề.

Nhưng với sự quyết liệt, linh hoạt trong chỉ đạo điều hành của tỉnh; sự chung sức, đồng lòng của các cấp, ngành, người dân và cộng đồng doanh nghiệp trong thực hiện mục tiêu kép nên tỉnh vẫn đạt được kết quả tích cực trên mọi lĩnh vực. Đây là một nỗ lực rất lớn. Các nhà đầu tư có thể yên tâm làm ăn, kinh doanh.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Ninh vượt mốc 20 tỷ USD xuất khẩu hàng hóa, giữ top dẫn đầu cả nước