Bắc Ninh thực hiện giám sát người đi từ Hải Dương

PV| 03/03/2021 21:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có văn bản về việc quản lý, giám sát người đi từ Hải Dương đến tỉnh Bắc Ninh sau kết thúc cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16.

Ngày 3/3, Cổng thông tin điện tử tỉnh Bắc Ninh phát đi thông báo cụ thể văn bản về việc quản lý, giám sát người đi từ Hải Dương đến tỉnh Bắc Ninh sau kết thúc cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg.

Theo đó, đối với những người đi từ Hải Dương đến tỉnh Bắc Ninh kể từ 0h ngày 3/3 các đối tượng sẽ thực hiện cụ thể như sau:

Người đi từ các địa phương đang thực hiện theo Chỉ thị số 19 của Thủ tướng Chính phủ: Thực hiện hướng dẫn 5k, khai báo y tế, tự theo dõi sức khỏe. Nếu có triệu chứng sốt, ho, khó thở... phải liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để được khám, tư vấn theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

ttxvn_bac_ninh_1.jpg
Người đi từ Hải Dương tới Bắc Ninh sẽ được giám sát y tế (ảnh minh hoạ)

Người đi từ các địa phương đang thực hiện theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính Phủ: Phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trước khi đến tỉnh Bắc Ninh trong vòng 3 ngày, thực hiện khai báo y tế, tự theo dõi sức khỏe và cách ly tại nhà 14 ngày. Nếu có triệu chứng sốt, ho, khó thở... phải liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để được khám, tư vấn theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cũng giao cho Sở Y tế có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thường xuyên cập nhật Danh sách các ổ dịch COVID-19 trong cả nước; đăng tải trên cổng Thông tin điện tử tỉnh, cổng Thông tin điện tử Sở Y tế và cung cấp Danh sách cho các cơ quan báo chí của Trung ương và địa phương để tuyên truyền, phổ biến.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của "Tổ COVID cộng đồng" trong quản lý, theo dõi, cách ly tại nhà/nơi lưu trú theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Yêu cầu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thực hiện hướng dẫn 5K của Bộ Y tế. Tăng cường quản lý, giám sát chặt chẽ người lao động, nhất là những lao động đến từ vùng dịch

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Ninh thực hiện giám sát người đi từ Hải Dương