Tin địa phương

Bắc Ninh: Khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ nhà máy khiến 1 người tử vong

Lê Đại 10/04/2024 09:54

Ngay sau khi xảy ra vụ nghi nổ khí gas bể ngầm của Công ty Cổ phần giấy Hưng Lợi tại Cụm công nghiệp Phú Lâm, xã Phú Lâm, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh khiến 01 người tử vong, 02 người bị thương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị khẩn trương vào cuộc, khắc phục hậu quả, làm rõ nguyên nhân xảy ra sự việc.

Theo đó, vào khoảng 10h00 ngày 9/04 tại cụm công nghiệp Phú Lâm, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh xảy ra một vụ nổ lớn. Vụ nổi khiến nhiều người thương vong, nguyên nhân ban đầu được cho là nổ khí gas bể ngầm của một xưởng sản xuất giấy trong cụm công nghiệp.

anh-tin-no-nha-may-o-bac-ninh.jpg
Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ khiến 01 người tử vong, 02 người bị thương tại Công ty Cổ phần giấy Hưng Lợi, cụm công nghiệp Phú Lâm

Theo thông tin ban đầu từ những người dân ngụ tại xóm Hạ Giang, xã Phú Lâm, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh, vào khoảng 10h sáng có một tiếng nổ lớn làm rung chuyển mặt đất, nhà cửa. Các nhân chứng tại hiện trường cho biết sau tiếng nổ rất lớn, mái tôn lợp fibro xi măng của nhà xưởng rộng hàng nghìn mét vuông bị thổi bay lên trời rồi rơi xuống đất, tại nơi khu vực phát ra tiếng nổ khói bụi bay đen kịt trời.

Lãnh đạo UBND xã Phú Lâm cho biết, vụ nổ xảy ra tại Công ty Cổ phần giấy Hưng Lợi ở Cụm Công nghiệp Phú Lâm, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh. Công ty này đang dừng hoạt động sản xuất giấy, hiện đang tu sửa nhà xưởng và thiết bị thì xảy ra sự cố trên. Bước đầu vụ việc xác định có một người tử vong và hai người khác bị thương.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, UBND tỉnh Bắc Ninh đã có văn bản chỉ đạo Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh chủ trì, chỉ đạo các cơ quan có liên quan tập trung cứu chữa cho các nạn nhân; kịp thời phân loại, cứu chữa, điều trị tại chỗ và tại các tuyến điều trị, nhằm giảm nguy cơ chuyển nặng, hạn chế tử vong. Giao Công an tỉnh Bắc Ninh chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn. Công ty Cổ phần giấy Hưng Lợi chủ động phối hợp cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng, đồng thời thực hiện nghiêm quy trình và các biện pháp an toàn lao động. Giao Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Công thương, UBND huyện Tiên Du, Công ty Cổ phần giấy Hưng Lợi và các cơ quan có liên quan chủ động thăm hỏi, động viên người bị nạn; tăng cường kiểm tra, hướng dẫn đảm bảo nghiêm ngặt các quy tắc an toàn lao động, vệ sinh bảo vệ môi trường làm việc…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Ninh: Khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ nhà máy khiến 1 người tử vong