Bạc Liêu: Từ ngày 6/9 chỉ còn 6 phường áp dụng Chỉ thị 16

05/09/2021 19:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 5/9, ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu vừa ký Quyết định áp dụng thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu theo mức độ nguy cơ.

Cụ thể: áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đối với 6 phường của TP. Bạc Liêu gồm: Phường 1, 2, 3, 5, 7, 8. Tất cả các huyện, thị còn lại của tỉnh Bạc Liêu áp dụng theo Chỉ thị 15. Các khu vực cách ly y tế khác vẫn thực hiện theo quy định. Quy định này được áp dụng từ 3 giờ ngày 6/9 đến ngày 16/9.

Tiếp tục thực hiện phong tỏa cách ly y tế cục bộ đối với các khu vực có nhiều F0 hoặc có nguy cơ rất cao; ủy quyền cho Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố Quyết định việc phong tỏa này.

Riêng đối với các khu vực đang thiết lập vùng phong tỏa cách ly y tế trên địa bàn các huyện, thị xã theo các Quyết định trước đây của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh thì tiếp tục thực hiện cho đến hết thời gian quy định.

baclieu.jpg
Khu cách ly tập trung tại nhà ở sinh viên tỉnh Bạc Liêu

Giao các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương triển khai thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch và thiếu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ công vụ.

Quản lý thật chặt “vòng ngoài”: Kiểm soát chặt chẽ người ra vào tỉnh và các phương tiện vận chuyển hàng hóa vào tỉnh phải đảm bảo các nội dung yêu cầu chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành.

Các lực lượng vũ trang tỉnh Bạc Liêu phối hợp với các đơn vị của Trung ương và tỉnh bạn kiểm soát chặt chẽ không để dịch bệnh xâm nhập vào tỉnh, trường hợp cần thiết thì tăng cường, bổ sung lực lượng để đảm bảo yêu cầu nhiệm vụ đề ra.

Thực hiện nghiêm túc các biện pháp cách ly đối với người từ các tỉnh, thành phố có dịch vào tỉnh. Quản lý “vòng trong” nhằm kiểm soát tốt, kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm về công tác phòng, chống dịch thông qua các chốt chặn kiểm soát giao thông (cần quản lý chặt chẽ đối với các địa bán áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg) hoặc các tổ công tác, tổ tuần tra, kiểm soát lưu động (cần quản lý hiệu quả, thông thoáng đối với các địa bàn áp dụng Chỉ thị số 15/CT-TTg).

Đặc biệt, cấp cơ sở phải nắm thật chặt, chắc đối với địa bàn mình quản lý. Đối với cán bộ, công chức, viên chức và các lực lượng vũ trang phải gương mẫu chấp hành quy định về công tác phòng, chống dịch bệnh, tuyệt đối không được tự ý ra khỏi địa bàn tỉnh nếu không được sự cho phép của người có thẩm quyền. 

Đối với Sở Y tế chủ trì, phối hợp Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố căn cứ diễn biến tình hình dịch bệnh COVID-19, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đánh giá, phân loại và công bố danh sách các xã, phường, thị trấn theo từng mức độ nguy cơ để làm cơ sở triển khai áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian tới.

Công an tỉnh tiếp tục chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị, địa phương duy trì các Chốt kiểm soát “vòng ngoài” của tỉnh để kiểm tra người và phương tiện thông qua Chốt kiểm soát; đồng thời chỉ đạo các lực lượng hỗ trợ các địa phương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và đảm bảo an ninh trật tự trên các địa bàn.

UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ vào các quy định của Chỉ thị số 16/CT-TTg, Chỉ thị số 15/CT-TTg và quy định tại Quyết định này để áp dụng đảm bảo hiệu quả, đạt yêu cầu và đúng quy định; đồng thời tích cực phối hợp với các ngành chức năng thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19, nhất là phối hợp với ngành Y tế trong việc triển khai xét nghiệm diện rộng trên địa bàn. 

Theo báo cáo của Ngành y tế cho biết, từ ngày 27/4/2021 đến 4/9/2021 trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 183 ca bệnh COVID-19. Trong 14 ngày qua, có 90 ca mắc mới, riêng ổ dịch tại Công ty tài chính F88 (Phường 7, Thành phố Bạc Liêu) ghi nhận 79 trường hợp có liên quan đến chùm ca bệnh này. 

Đối với công tác cách ly, tỉnh đã tiếp nhận và tổ chức cách ly 21.321 người về từ vùng dịch. Qua công tác truy vết ghi nhận 3.604 trường hợp F1, số trường hợp này đã có kết quả 3 lần âm tính với vi rút SARS-CoV-2.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạc Liêu: Từ ngày 6/9 chỉ còn 6 phường áp dụng Chỉ thị 16