Tin địa phương

Bạc Liêu sẵn sàng đến với Liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND năm 2024

Trần An - Trọng Nguyễn 02/09/2024 - 22:37

Liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND là sự kiện đặc biệt do Bộ Công an chủ trì phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức định kỳ 02 năm/lần. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần ghi nhận, tôn vinh những tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp tích cực trong công tác báo chí, tuyên truyền của lực lượng CAND.

Liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND lần thứ XIV năm 2024 với chủ đề “Chuyển đổi – Sáng tạo – Bứt phá” sẽ được tổ chức từ ngày 15/9 - 21/9/2024 tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Đối tượng tham gia dự thi là các cán bộ đang công tác trên lĩnh tuyên truyền thuộc Công an các tỉnh, thành phố; cán bộ làm công tác tuyên truyền tại các Bộ Tư lệnh, các Cục nghiệp vụ, các Học viện, Trường CAND.

Bên cạnh đó còn có sự tham gia của các phóng viên đến từ các cơ quan báo chí Trung ương như: Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Báo Nhân dân, Truyền hình Thông tấn, Truyền hình Quốc hội, Báo QĐND,…

Các tác phẩm dự thi sẽ tranh tài ở 03 nội dung: Truyền hình (Tác phẩm báo chí; Tác phẩm nghệ thuật và Chương trình chuyên biệt; Chương trình ANTT; Video trên nền tảng số); Phát thanh (Phóng sự, phóng sự điều tra; Gương người tốt, việc tốt; Câu chuyện cảnh giác); Điện ảnh (Phim tài liệu, Phim khoa giáo, Phim ngắn) và phần thi dành cho Phát thanh viên, Người dẫn chương trình với 02 nội dung gồm: Thi dẫn chương trình theo tình huống tự biên soạn và Thi thể hiện lời bình tại chỗ do Ban Giám khảo chỉ định.

z5790731119180_829407e15b3106f449b4ed944ced9eeb.jpg
Các tác phẩm tham gia Liên hoan được Lãnh đạo Công an tỉnh quan tâm, chỉ đạo kịp thời trong các buổi Hội ý nghiệp vụ công tác tuyên truyền

Đại tá Trương Công Dũng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu, cho biết: “Để chuẩn bị cho Liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND lần thứ XIV năm 2024, ngay từ đầu năm, Công an Bạc Liêu đã chủ động trong nghiên cứu, lựa chọn đề tài hội tụ đủ các yếu tố “thời sự – khách quan – trung thực – kịp thời” và mang đậm bản sắc đặc trưng của tỉnh để xây dựng các tác phẩm đáp ứng các tiêu chí theo quy định của Ban Tổ chức Liên hoan. Đến thời điểm hiện tại, Công an Bạc Liêu đã hoàn thành 07 tác phẩm ở các thể loại và gửi về Ban Tổ chức Liên hoan theo đúng thời gian quy định”.

Theo đó, đối với thể loại Truyền hình xây dựng 04 tác phẩm và thể loại Phát thanh là 03 tác phẩm. Các tác phẩm đều tập trung khai thác một cách bao quát, có chiều sâu về thực trạng, giải pháp đối với các loại tội phạm nổi lên trên địa bàn tỉnh trong thời gian gần đây như tổng hợp tin tức ANTT và phóng sự cảnh báo tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản được phản ánh rõ nét trong “Chuyên mục An ninh Bạc Liêu”;

z5790745227102_e982e6ec848c7144daec67bdcfa2e156.jpg
Những phóng viên mang quân hàm

Cuộc chiến quyết liệt giữa Công an Bạc Liêu đấu tranh với tội phạm mua bán người dưới chiêu trò “việc nhẹ, lương cao” và lừa đảo “hôn nhân ngoại quốc” trong phóng sự truyền hình “Cuộc chiến chống nạn buôn người” hay thực trạng tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức chơi hụi và công tác phòng ngừa của lực lượng chức năng trong loạt phóng sự phát thanh 03 kỳ “Hụi và nước mắt”.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND cũng được Công an Bạc Liêu lựa chọn làm đề tài chính khi thực hiện Chương trình chuyên biệt xây dựng Đảng với phóng sự “Xây dựng Công an Bạc Liêu trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”, qua đó làm nổi bật kết quả Công an tỉnh nhà đạt được trong thực hiện Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Một số vấn đề mang tính thời sự cũng được đội ngũ cán bộ tuyên truyền Công an Bạc Liêu lựa chọn để tham gia Liên hoan lần này như phóng sự truyền hình “Cuộc chiến “tìm cái còn – trong cái mất” đã phản ánh rõ nét nỗ lực của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH toàn tỉnh trong cuộc chiến với “giặc lửa”; hay công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân phòng ngừa tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo cũng được thể hiện chân thực qua phóng sự phát thanh “Để những vùng quê không còn “tiếng nổ”.

z5790745225496_82a4072bcc5af6c52a8db1a525e491d1.jpg
Các tác phẩm tham gia Liên hoan được thực hiện kỹ lưỡng từ khâu viết lời bình, quay phim, dựng hình cho đến thành phẩm

Ngoài ra, gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến trong lực lượng CAND cũng được thể hiện sinh động qua phóng sự phát thanh “Gần dân, bám cơ sở”, ghi nhận câu chuyện về những cán bộ Công an xã “cùng ăn, cùng ở, cùng làm” với Nhân dân, góp phần giữ bình yên cơ sở.

Thượng tá Trương Thanh Hùng, Phó Trưởng phòng Công tác đảng và công tác chính trị Công an tỉnh Bạc Liêu chia sẻ: “Mặc dù thời gian chuẩn bị các tác phẩm không nhiều, phương tiện, thiết bị kỹ thuật vẫn còn khó khăn nhưng với sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng ủy, Lãnh đạo Công an tỉnh, cùng với đó là lòng “yêu nghề” và sự quyết tâm, nỗ lực của cán bộ làm công tác tuyên truyền, chúng tôi đã vượt qua khó khăn, phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, nỗ lực hoàn thành 07 tác phẩm dự thi Liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND.

Thông qua việc tham gia Liên hoan, cũng góp phần đưa công tác thông tin, tuyên truyền của Công an tỉnh ngày càng nâng lên cả về số lượng và chất lượng, trở thành cầu nối giữa lực lượng Công an với Nhân dân trong bảo đảm ANTT, là phương tiện cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân tham gia tích cực vào sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới”.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về nội dung, hình thức tác phẩm, Công an Bạc Liêu sẵn sàng đến với Liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND lần thứ XIV năm 2024 với tinh thần “học hỏi, trao đổi và phát triển”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạc Liêu sẵn sàng đến với Liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND năm 2024