Bạc Liêu: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn ở tại Công ty Mỹ phẩm Đông Anh

Thành Nhớ| 24/09/2021 16:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 24/9, Thượng tá Phan Thành Được, Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP. Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu đã ký Quyết định khởi tố vụ án “Vi phạm quy định về an toàn ở nơi đông người” đối với Công ty TNHH MTV Mỹ phẩm Đông Anh ngụ phường 7, TP. Bạc Liêu.

Công ty TNHH MTV Mỹ phẩm Đông Anh do bà Nguyễn Huỳnh Như (SN 1997, ngụ phường 7, TP.  Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) làm giám đốc.

qd-khoi-to.jpg
QĐ khởi tố vụ án đối với Công ty TNHH MTV Mỹ phẩm Đông Anh

Như Công lý đưa tin: Vào khoảng cuối tháng 8/2021, nhiều người dân ở TP. Bạc Liêu bức xúc và gửi đơn tố cáo đến một số cơ quan chức năng, báo chí yêu cầu xử lý bà Nguyễn Huỳnh Như, Giám đốc Công ty TNHH MTV Mỹ phẩm Đông Anh có hành vi làm lây lan dịch bệnh.

Cụ thể: vào khoảng cuối tháng 8 và đầu tháng 9/2021, bà Như thuộc diện F2 phải cách ly 14 ngày tại nhà. Tuy nhiên, trong thời gian này, bà Như đã đi đến nhiều địa điểm trong TP. Bạc Liêu và tiếp xúc với nhiều người. Hậu quả là bà Như từ F2 thành F0 và qua truy vết, bà Như tiếp xúc 25 F1.

Đến ngày 11/9, có tới 5 F1 của bà Như dương tính với SASR-CoV-2. Tuy nhiên, kể từ thời điểm này, mọi thông tin liên quan đến chùm bệnh này đều không được công bố có dấu hiệu bưng bít khiến dư luận hoang mang, lo lắng.

Ngày 22/9, ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đã ký văn bản chỉ đạo Công an tỉnh đẩy nhanh tiến độ điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật liên quan đến công tác phòng chống dịch COVID-19 đối với bà Nguyễn Huỳnh Như giám đốc Công ty TNHH MTV Mỹ phẩm Đông Anh.

2-4-.jpg
Cơ quan điều tra tiến hành khám xét nơi làm việc của bà Như

Để kịp thời thông tin đến các cơ quan thông tấn, báo chí vì vụ việc trên được báo chí và người dân rất quan tâm, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đề nghị Công an tỉnh khẩn trương tổ chức thực hiện và báo cáo kết quả, tiến độ thực hiện về UBND tỉnh trước ngày 30/9.

Cùng ngày cơ quan điều tra tiến hành khám xét nơi làm việc và nơi ở của bà Như tại số 45, đường Phạm Ngọc Thạch, Khóm 10, phường 1 và số số 10, đường Trần Huỳnh, khóm 4, phường 7, TP. Bạc Liêu.

Hiện, vụ việc cơ quan chức năng tiếp điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạc Liêu: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn ở tại Công ty Mỹ phẩm Đông Anh