Tin địa phương

Bạc Liêu: Gần 32 tỷ đồng chăm lo đời sống cho nhân dân đón Tết

Trần An 15/02/2024 - 20:02

Ngày 15/2, Tỉnh ủy Bạc Liêu tổ chức Hội nghị ra quân đầu năm triển khai nhiệm vụ quý I năm 2024 và báo cáo tình hình tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Văn Thiều, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, trong thời gian trước và trong tết Nguyên đán, các cấp, các ngành, các đơn vị, địa phương đã thực hiện nghiêm chủ trương, chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ và của tỉnh về tổ chức Tết.

1b3da97ec91764493d065.jpg
Quang cảnh hội nghị.

Trong đó, công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được chu đáo, nhất là người có công, gia đình chính sách, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc... bảo đảm mọi nhà, mọi người đều có điều kiện vui Xuân, đón Tết, với tổng kinh phí hơn 31,8 tỷ đồng.

Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, gặp mặt đầu năm được tổ chức thiết thực, an toàn, phù hợp với nếp sống văn hóa của người dân địa phương và truyền thống, phong tục, tập quán tốt đẹp của dân tộc.

Trong những ngày tết Nguyên đán, du lịch Bạc Liêu khởi sắc, lượng khách đến các khu, điểm du lịch trong tỉnh ước khoảng 220.000 lượt người; tổng doanh thu du lịch đạt 112 tỷ đồng; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, ổn định,…

c803a9cfcda660f839b7.jpg
Ông Phạm Văn Thiều - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu phát biểu tại hội nghị.

Đối với nhiệm vụ quý I năm 2024, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành tăng tốc thực hiện hoàn thành và hoàn thành vượt mức mục tiêu, nhiệm vụ của địa phương, đơn vị. Theo đó tập trung cụ thể hóa và thực hiện quyết liệt, hiệu quả hơn các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trên các lĩnh vực theo các nghị quyết, chương trình, kết luận và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2021-2025) của Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã đề ra.

“Tiếp tục đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, đơn giản hóa, rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục hành chính; triển khai các giải pháp nâng cao thứ hạng Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh; tăng cường tuyên truyền, quảng bá về du lịch và thực hiện hiệu quả các chương trình liên kết, hợp tác phát triển du lịch; chuẩn bị các điều kiện tổ chức Lễ hội Festival Muối,....”, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Cũng tại hội nghị, các đơn vị, địa phương báo cáo tình hình các mặt công tác trước, trong và sau tết Nguyên đán Giáp Thìn và nhiệm vụ thực hiện trong quý I năm 2024. Các đại biểu đã thảo luận và đưa ra nhiều giải pháp góp phần triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ của Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã đề ra trong quý I và cả năm 2024.

6c76c6cea6a70bf952b63.jpg
Đại biểu phát biểu thảo luận tại hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Lữ Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bạc Liêu nhấn mạnh, năm 2024 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 16 và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm, giai đoạn 2021 - 2025.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương tích cực bắt tay ngay vào công việc, bám sát các chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh, với quyết tâm chính trị cao nhất, quyết liệt tổ chức triển khai thực hiện và phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024 đã đề ra.

“Với những tiền đề, thành quả đạt được trong những năm qua cùng với sự quan tâm lãnh đạo, giúp đỡ của Trung ương, của Chính phủ và các ban, bộ, ngành Trung ương; sự khát vọng, nỗ lực của cả hệ thống chính trị và toàn dân, Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu sẽ vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của năm 2024 và của cả nhiệm kỳ đã đề ra”, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu tin tưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạc Liêu: Gần 32 tỷ đồng chăm lo đời sống cho nhân dân đón Tết