Bạc Liêu: Gần 1.200 thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ

Thành Nhớ-Phúc Khang| 09/02/2023 11:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 9/2, đồng loạt các địa phương trong toàn tỉnh Bạc Liêu đã long trọng tổ chức lễ giao - nhận quân năm 2023.

Tại các điểm giao quân, Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bạc Liêu và các địa phương đã đến động viên thanh niên lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc.  

Theo Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh Bạc Liêu, năm 2023, tỉnh Bạc Liêu tuyển chọn 1.192 thanh niên lên đường nhập ngũ (trong đó có 02 nữ), giao cho các đơn vị quân đội là 952 thanh niên còn lại là thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. Trong đó 100% thanh niên tình nguyện nhập ngũ và đủ điều kiện, tiêu chuẩn; thanh niên có trình độ học vấn THPT đạt 23,62%; thanh niên có trình độ chuyên môn kỹ thuật là đạt 4,7%; thanh niên có trình độ cao đẳng, đại học đạt 4,2 % tăng 0,1% so với năm 2022); 02 đảng viên (tăng 0,2%).

Bạc Liêu: Gần 1.200 thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Thiều quàng khăn động viên tân binh trước giờ lên đường nhập ngũ

Tân binh Nguyễn Minh Đương (xã Minh Diệu, huyện Hòa Bình), chia sẻ: “Em vô cùng xúc động và phấn khởi trước giờ lên đường nhập ngũ. Sau khi tốt nghiệp đại học, được sự ủng hộ của gia đình, em tình nguyện tham gia đăng ký nghĩa vụ quân sự năm nay. Nhận được sự quan tâm, động viên của các cô chú lãnh đạo tỉnh, địa phương, em hứa sẽ ra sức phấn đấu và rèn luyện góp phần công sức mình vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc".

Tại huyện Đông Hải, tân binh Lê Tuấn Anh đại diện hơn 190 thanh niên của huyện bày tỏ niềm tự hào: “Được làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc là niềm vinh tự của tôi và là niềm tự hào của gia đình. Để đáp lại niềm tin và tình cảm cao quý đó, tôi xác định rõ vai trò, trách nhiệm của người đoàn viên thanh niên như Bác Hồ kính yêu từng căn dặn rằng, phải không sợ khổ, không sợ khó, đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.

Bạc Liêu: Gần 1.200 thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ

Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu và các đơn vị quân đội nhận quân bắt tay động viên các tân binh trước cổng vinh danh

Trong không khí ấm áp, long trọng, các cấp lãnh đạo tỉnh và địa phương đã ân cần động viên và quàng những chiếc khăn ấm áp. Đây chính là niềm tin tưởng và sự khích lệ tinh thần to lớn trước lúc lên đường thực hiện nghĩa vụ cho các tân binh.

Ông Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: “Lễ giao - nhận quân năm 2023 được chỉ đạo tổ chức trang nghiêm, an toàn về mọi mặt, trong đó bao gồm an toàn phòng, chống dịch COVID-19. Bởi có phòng, chống tốt dịch bệnh, công tác giao quân mới đạt được hiệu quả cao. Cụ thể, khi tập trung quân lên điểm tập kết các huyện, thị xã, thành phố, tất cả tân binh vào doanh trại được kiểm tra sức khỏe kỹ càng, thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. Người dân đến tiễn đưa con em lên đường nhập ngũ phải đeo khẩu trang và thực hiện theo hướng dẫn của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự địa phương, tránh tập trung quá đông người”.

Bạc Liêu: Gần 1.200 thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ

Tâm trạng phấn khởi của các tân binh khi bước qua cổng vinh quang

Trong những năm qua, trinh Bạc Liêu luôn hoàn thành nhiệm vụ tuyển quân được giao. Năm 2023, công dân trúng tuyển tiếp tục đáp ứng tốt về tiêu chuẩn chính trị, phẩm chất đạo đức, sức khỏe, trình độ văn hóa. Đặc biệt, với tỷ lệ tình nguyện cao, thanh niên nhập ngũ đều yên tâm tư tưởng, xác định rõ nghĩa vụ và trách nhiệm, sẵn sàng lên đường tòng quân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạc Liêu: Gần 1.200 thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ