Tuổi trẻ Bà Rịa - Vũng Tàu hăng hái lên đường nhập ngũ

Đức Trí| 08/02/2023 17:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 8/2, tất cả các địa phương trong toàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đồng loạt tổ chức lễ giao - nhận quân năm 2023.

Trong không khí náo nức của ngày hội tòng quân, hơn 1.730 thanh niên tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hăng hái lên đường nhập ngũ đã thể hiện lòng quyết tâm sẽ phát huy truyền thống quân đội Việt Nam anh hùng, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Số tân binh nhập ngũ được giao cho các đơn vị năm nay gồm: 1.452 thanh niên nhập ngũ vào các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng và 278 thanh niên tham gia các đơn vị thuộc Bộ Công an.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Công lý, không khí tại các điểm giao - nhận quân diễn ra trang trọng, ấm tình quân - dân.

Lãnh đạo tỉnh và các địa phương đã đến các điểm giao - nhận quân để động viên thanh niên lên đường bảo vệ Tổ quốc. Đại diện các đơn vị nhận quân cũng có mặt để tiếp nhận và đưa chiến sĩ mới về đơn vị.

Tại TP. Vũng Tàu, ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự lễ giao - nhận quân.

Sau 1 ngày tham gia Hội trại tòng quân năm 2023 với nhiều hoạt động ý nghĩa, 6 giờ sáng 8/2, các tân binh của TP. Vũng Tàu trong trang phục chỉnh tề có mặt tại KDL Paradise, sẵn sàng lên đường thực hiện NVQS và tham gia CAND.

Đợt tuyển quân năm nay, TP. Vũng Tàu có 310 thanh niên trúng tuyển NVQS, trong đó có 267 thanh niên nhập ngũ vào các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng và 43 thanh niên tham gia các đơn vị thuộc Bộ Công an.

Tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh và TP. Vũng Tàu đã ân cần động viên, dặn dò và chúc những người con ưu tú của địa phương tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương và các thế hệ cha anh đi trước; ra sức học tập, rèn luyện phấn đấu trở thành những chiến sĩ giỏi, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tuổi trẻ Bà Rịa - Vũng Tàu hăng hái lên đường nhập ngũ

Ông Phạm Viết Thanh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà cho thanh niên TP. Vũng Tàu trước khi lên đường nhập ngũ.

Trước giờ lên đường về đơn vị, tân binh Hứa Gia Huy (phường Rạch Dừa, TP. Vũng Tàu) hào hứng chia sẻ: “Được lên đường thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc là niềm vinh dự lớn của bản thân và gia đình. Trong không khí này, thế hệ trẻ chúng tôi vô cùng xúc động và tự hào trước tình cảm của Đảng, chính quyền địa phương trong lễ tiễn đưa hôm nay và sự ủng hộ tinh thần trước đó từ gia đình”, tân binh Huy nghẹn ngào nói.

Mặc dù đã tốt nghiệp ngành công nghệ thực phẩm, Trường ĐH Bà Rịa-Vũng Tàu, lại là con gái đầu trong gia đình, nhưng tân binh Nguyễn Thu Ngân (SN 2000 ở phường 9, TP. Vũng Tàu) vẫn tình nguyện tham gia NVQS. Mong muốn của nữ tân binh này là sẽ trở thành quân nhân chuyên nghiệp để có thể phục vụ lâu dài trong quân ngũ.

Gần 6 giờ sáng, 191 thanh niên TP. Bà Rịa đã có mặt đầy đủ tại điểm giao, nhận quân sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Chia sẻ tại buổi giao nhận quân, nhiều thanh niên bày tỏ niềm tự hào khi được nhập ngũ, khoác lên mình màu xanh áo lính, làm nhiệm vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc.

Tuổi trẻ Bà Rịa - Vũng Tàu hăng hái lên đường nhập ngũ

Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà động viên tân binh huyện Châu Đức.

Tại TX. Phú Mỹ, ông Mai Ngọc Thuận, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự lễ giao - nhận quân. Năm 2023, TX. Phú Mỹ có 288 thanh niên trúng tuyển NVQS, trong đó có 255 thanh niên nhập ngũ vào các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng và 33 thanh niên tham gia các đơn vị thuộc Bộ Công an.

Các tân binh được phân về các đơn vị gồm: Vùng 2 Hải quân; Lữ đoàn phòng không 77; Lữ đoàn Thông tin 23 và Bộ CHQS tỉnh.

Tân binh Võ Minh Khang (SN 2004) và Võ Minh An (SN 2003), ngụ tại tổ 11, khu phố Phú Hà, phường Mỹ Xuân, TX. Phú Mỹ là hai anh em ruột cùng tình nguyện tham gia NVQS đợt này.

Trong buổi lễ giao quân, Khang và An rất khấn khởi. Thay mặt em trai, An cho biết: “Gia đình em có 3 anh em, 2 anh em trai cùng đến tuổi NVQS nên cả hai anh em cùng tình nguyện viết đơn tham gia. Dù biết một mình ba ở nhà sẽ vất vả nhưng được cống hiến cho Tổ quốc là trách nhiệm, là vinh dự của chúng em”.

Tuổi trẻ Bà Rịa - Vũng Tàu hăng hái lên đường nhập ngũ

Tân binh hăng hái lên đường nhập ngũ.

Năm nay, huyện Châu Đức được giao chỉ tiêu tuyển chọn, gọi 272 công dân nhập ngũ, trong đó có 225 công dân thực hiện NVQS trong các đơn vị của Bộ Quốc phòng như: Tiểu đoàn Cảnh vệ 180, Lữ đoàn PK77, Sư đoàn BB5, Bộ CHQS tỉnh và 47 công dân tham gia nghĩa vụ CAND ở các đơn vị thuộc Bộ Công an. Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị nên các thị trấn và xã trên địa bàn huyện đều giao đủ quân, chất lượng được bảo đảm.

Tân binh Dương Văn Hải Hoàng (22 tuổi, dân tộc Châu Ro, ngụ xã Kim Long) nói: “Tôi là con đầu trong gia đình có 2 anh em. Vì cha mẹ lớn tuổi, sức yếu nên khi học xong tôi đã đi làm công nhân kiếm tiền phụ giúp gia đình. Nhận được tin trúng tuyển NVQS tôi vừa mừng vừa lo. Cha mẹ đã động viên tôi, công việc ở nhà bố mẹ sắp xếp được nên tôi cũng yên tâm để lên đường làm nhiệm vụ”.

Tuổi trẻ Bà Rịa - Vũng Tàu hăng hái lên đường nhập ngũ

Nữ tân binh Nguyễn Thu Ngân (tại phường 9, TP. Vũng Tàu) tạm biệt người thân lên đường nhập ngũ.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi đầu Xuân Quý Mão 2023, huyện Long Điền được giao tuyển chọn 199 thanh niên nhập ngũ, trong đó, 164 thanh niên nhập ngũ vào các đơn vị của Bộ Quốc phòng (Gồm: Trung tâm huấn luyện Vùng 2 Hải quân, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, Tiểu đoàn Cảnh vệ 180 Quân khu 7) và 35 thanh niên nhập ngũ vào các đơn vị của Bộ Công an.

Năm 2023, huyện Đất Đỏ có 181 thanh niên trúng tuyển NVQS, trong đó có 151 thanh niên nhập ngũ vào các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng  (có 1 nữ công dân) và 30 thanh niên tham gia các đơn vị thuộc Bộ Công an.

Chiến sĩ mới về nhận nhiệm vụ tại các đơn vị: Bộ đội Biên phòng tỉnh; Tiểu đoàn vệ binh 180 (Quân khu 7), Trường Quân sự (Quân khu 7); Bộ CHQS tỉnh, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển 3.

Tuổi trẻ Bà Rịa - Vũng Tàu hăng hái lên đường nhập ngũ

Thiếu tướng Hoàng Đình Chung, Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 7 tặng hoa và quà cho tân binh huyện Châu Đức

Trước giờ lên đường về đơn vị, tân binh Trần Văn Quí (xã Phước Hội) nói: “Lên đường nhập ngũ, rèn luyện để bảo vệ Tổ quốc tôi thấy rất vui. Với tôi đây không chỉ là nghĩa vụ mà còn là niềm tự hào của thanh niên Việt Nam. Quân ngũ sẽ là môi trường tốt để thanh niên chúng tôi học tập, rèn luyện bản thân, tôi hy vọng mình sẽ rắn rỏi hơn, trưởng thành hơn sau những tháng quân trường”.

Năm 2023, huyện Xuyên Mộc có 270 thanh niên nhập ngũ vào các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng và Bộ Công an. Theo đánh giá của Hội đồng NVQS huyện Xuyên Mộc, nhờ làm tốt công tác chuẩn bị nên 16 xã, thị trấn bảo đảm đủ quân số.

Tại lễ giao nhận quân, lãnh đạo tỉnh, huyện ân cần động viên, dặn dò và chúc các người con ưu tú của địa phương tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương và thế hệ cha anh đi trước, ra sức học tập, rèn luyện phấn đấu trở thành những chiến sĩ giỏi, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng thời, lưu ý chính quyền, đoàn thể các cấp cần làm tốt công tác hậu phương quân đội, thường xuyên chăm lo gia đình chiến sĩ mới có hoàn cảnh khó khăn để thanh niên yên tâm nhập ngũ, rèn luyện và trưởng thành.

Cầm trên tay bó hoa tươi thắm được người thân tặng trong ngày lên đường nhập ngũ, tân binh Nguyễn Văn Trọng (SN 2000), ở xã Phước Thuận tự hào rằng: “Tôi rất thích môi trường quân đội nên đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Tôi sẽ cố gắng rèn luyện thật tốt để không phụ sự kỳ vọng của gia đình, người thân, bạn bè”.

Tại huyện Côn Đảo, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN và các ban, ngành, đoàn thể huyện đã đến dự, động viên tân binh lên đường nhập ngũ. Lễ giao quân được tổ chức trang trọng, nhanh gọn, chặt chẽ, đúng kế hoạch. Năm 2023, huyện Côn Đảo có 19 thanh niên thực hiện NVQS, trong đó có 15 thanh niên nhập ngũ vào các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng và 4 thanh niên tham gia các đơn vị thuộc Bộ Công an.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ Bà Rịa - Vũng Tàu hăng hái lên đường nhập ngũ