Sức Khỏe

Bạc Liêu có gần 6.300 ca mắc bệnh đau mắt đỏ

Trần An 10/10/2023 - 16:52

Trước tình hình bệnh đau mắt đỏ tại tỉnh Bạc Liêu đang có dấu hiệu gia tăng thời gian gần đây, nhất là sau thời điểm bước vào năm học mới, Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu đã có công văn gửi các Sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đề nghị tăng cường công tác phòng chống bệnh đau mắt đỏ

Theo Sở Y tế Bạc Liêu, toàn tỉnh đã ghi nhận gần 6.300 ca, tập trung nhiều ở các huyện Hồng Dân,Vĩnh Lợi, Đông Hải và thành phố Bạc Liêu.

Để chủ động giám sát và phòng, chống bệnh đau mắt đỏ trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh phối hợp với các Trung tâm Y tế các địa phương trên địa bàn tỉnh giám sát chặt chẽ tình hình đau mắt đỏ và báo cáo ngay về Sở khi có gặp khó khăn trong quá trình phòng, chống bệnh.

dau-mat-do.jpg
Bệnh đau mắt đỏ đang có chiều hướng gia tăng trên địa bàn tỉnh (ảnh minh họa)

Đề nghị Sở Giáo dục đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục, trường mầm non, mẫu giáo cần đảm bảo vệ sinh trường học và đẩy mạnh công tác truyền thông phòng bệnh đau mắt đỏ bằng nhiều hình thức cho các đối tượng giáo viên và người lao động trong nhà trường; học sinh và phụ huynh học sinh, về các biện pháp phòng bệnh đau mắt đỏ.

Theo đó, khi phát hiện học sinh có các triệu chứng như: sốt nhẹ kèm mệt mỏi, đỏ, ngứa, rỉ dịch một hoặc cả hai mắt, cảm giác nổi cộm, có sạn ở trong mắt, mi mắt sưng nhẹ, hơi đau, kết mạc sưng phù, đỏ, mắt có ghèn dính mí khó mở mắt, nổi hạch trước tai hoặc dưới hàm... cần hướng dẫn trẻ đi khám ngay tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh để được khám, tư vấn, điều trị kịp thời, không tự ý điều trị khi chưa có hướng dẫn của cán bộ y tế để tránh biến chứng nặng.

Trong trường hợp cần thiết, bác sĩ sẽ có chỉ định cho trẻ nghỉ học để tránh lây lan, đồng thời thông báo kết quả khám bệnh cho giáo viên chủ nhiệm được biết.

Sở Y tế đề nghị Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh cũng quan tâm, chỉ đạo các đơn vị liên quan chủ động triển khai các hoạt động tăng cường phòng, chống bệnh đau mắt đỏ tại nơi làm việc, các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp... góp phần bảo vệ sức khỏe người lao động.

Đồng thời các Sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh quan tâm, chỉ đạo, đặc biệt là các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh thực hiện các biện pháp phòng bệnh đau mắt đỏ, hạn chế lây lan trong cộng đồng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạc Liêu có gần 6.300 ca mắc bệnh đau mắt đỏ