Bạc Liêu: Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo xử lý nghiêm vụ nữ giám đốc công ty mỹ phẩm làm lây lan dịch bệnh

Thành Nhớ| 21/09/2021 20:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 21/9, ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết đã chỉ đạo Công an tỉnh xử lý nghiêm vụ nữ giám đốc Công ty TNHH MTV Mỹ phẩm Đông Anh có hành vi làm lây lan dịch bệnh.

tren-trang-facebook-ca-nhan-cua-nu-doanh-nhan-con-dang-thong-tin-ba-nh-bi-f2-.jpg

Ngày 1/9/2021, trang Facebook của nữ doanh nhân còn đăng thông tin bà bị F2

Trước đó, vào khoảng cuối tháng 8/2021, nhiều người dân ở TP. Bạc Liêu bức xúc và gửi đơn tố cáo đến một số cơ quan chức năng, báo chí yêu cầu xử lý bà Nguyễn Huỳnh Như, Giám đốc Công ty TNHH MTV Mỹ phẩm Đông Anh có hành vi làm lây lan dịch bệnh.

Cụ thể: Vào khoảng cuối tháng 8 và đầu tháng 9/2021, bà Như thuộc diện F2 phải cách ly 14 ngày tại nhà. Tuy nhiên, trong thời gian này, bà Như đã đi đến nhiều địa điểm trong TP. Bạc Liêu và tiếp xúc với nhiều người. Hậu quả là bà Như từ F2 thành F0 và qua truy vết, bà Như tiếp xúc 25 F1.

Đến ngày 11/9, có tới 5 F1 của bà Như dương tính với SASR-CoV-2. Tuy nhiên, kể từ thời điểm này, mọi thông tin liên quan đến chùm bệnh này đều không được công bố có dấu hiệu bưng bít khiến dư luận hoang mang, lo lắng.

Cho rằng có người “chống lưng” cho vị giám đốc này nên nhiều người dân ở TP. Bạc Liêu bức xúc, gửi đơn tố cáo đến các cơ quan có thẩm quyền. Họ đặt ra hàng loạt vấn đề cần làm rõ, đó là: Tại sao bà Như vẫn được cấp giấy ra đường khi đang là F2 phải thực hiện cách ly tại nhà và ai là người đã cấp giấy đi đường cho bà Như. Tại sao cửa hàng mỹ phẩm của bà Như vẫn hoạt động kinh doanh trong thời điểm TP. Bạc Liêu tăng cường giản cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ thậm chí là lúc đang bị phong toả y tế cục bộ một số phường nơi bà Như hoạt động (bằng chứng là cả 4 nhân viên bị dương tính với SASR-CoV-2 vì tiếp xúc với bà Như tại cửa hàng)?...

Trao đổi với PV, Thượng tá Phan Thành Được, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP. Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu xác nhận đơn vị này đang thụ lý án làm lây lan dịch bệnh đối với bà Nguyễn Huỳnh Như.

Theo UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, bà Như là con của một Phó Phòng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh Bạc Liêu.

Theo báo cáo ban đầu của CDC Bạc Liêu, khoảng 8 giờ ngày 23/8/2021, bà Như có đến siêu thị Coop Mart Bạc Liêu để mua thực phẩm, đến 9 giờ ra về, không nhớ người tiếp xúc.

Khoảng 15 giờ 30 ngày 24/8, bà Như đến Trung tâm Giáo dục thường xuyên (phường 7, TP Bạc Liêu) để lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Ngày 27/9, bà Như thuê dịch vụ xét nghiệm tại nhà của Bệnh viện Thanh Vũ MEDIC và được nhân viên đến tận nhà test nhanh, kết quả âm tính.

Khoảng 14 giờ 30 ngày 28/8, bà Như đến điểm lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại Công an tỉnh Bạc Liêu. Đến 15 giờ cùng ngày, bà Nh. về nhà.

Từ 28/8 đến 5/9, bà Như chỉ sinh hoạt tại nhà. Đặt thức ăn có người giao, nhân viên ra nhận và thanh toán bằng chuyển khoản. Cùng thời gian này, bà Như có nhận hàng mỹ phẩm từ các tỉnh qua đường bưu điện. Cơ quan chức năng đang xác minh thông tin này.

Khoảng 9 giờ ngày 6/9, bà Như đến Bệnh xá Công an tỉnh Bạc Liêu để tiêm vaccine ngừa Covid-19. Đến 11 giờ ra về, di chuyển đến chợ phường 3 (TP Bạc Liêu) mua đậu xanh. Tại đây bà Như có tiếp xúc 1 phụ nữ trung niên. Sau đó, bà Như tiếp tục đến chợ Nông sản (phường 3, TP Bạc Liêu) mua cá bên lề đường, không rõ trường hợp tiếp xúc, địa điểm cụ thể, rồi về nhà.

Khoảng 16 giờ ngày 7/9, bà Như đi mua bánh mì ở phường 1, TP Bạc Liêu. Tại đây bà tiếp xúc 1 nữ nhân viên tiệm bánh mì, rồi về nhà. Cùng ngày, có người quen tên C. đến nhà bà Như lấy đồ, tiếp xúc trực tiếp với bà.

Khoảng 16 giờ ngày 8/9, bà Như có triệu chứng sốt, ho, đau họng và tự sử dụng test nhanh tại nhà, kết quả dương tính với SASR-CoV-2. Bà Như thông báo cho Bệnh viện Thanh Vũ MEDIC và được nhân viên bệnh viện đến nhà lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR, kết quả khẳng định bà Như dương tính với SASR-CoV-2 vào lúc 2 giờ ngày 9/9. Qua truy vết, bà Như tiếp xúc 25 F1, đến ngày 11/9, có 5/25 F1 của bà Như dương tính với SASR-CoV-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạc Liêu: Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo xử lý nghiêm vụ nữ giám đốc công ty mỹ phẩm làm lây lan dịch bệnh