UBND tỉnh Bạc Liêu yêu cầu các sở, ban, Ngành cấp tỉnh, UBND huyện, thị xã, thành phố và UBND xã, phường, thị trấn thực hiện nghiêm việc yêu cầu cung cấp bản sao chứng thực từ bản chính trong tiếp nhận thủ tục hành chính
Thực hiện nghiêm Nghị định số 23/2015/NĐ-CP ngày 16/2/2015 của Chính phủ về cấp bản sao tử số gốc, chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký và chứng thực hợp đồng, giao dịch. Bảo đảm khi thực hiện thủ tục hành chính, tổ chức, cá nhân được lựa chọn nộp bản sao giấy tờ, tài liệu và xuất trình bản chính để đối chiếu (khi nộp hoặc nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính).
Cán bộ công chức, viên chức tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm tự kiểm tra, đối chiếu và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản chụp giấy tờ, tài liệu so với bản chính, không yêu cầu tổ chức, cá nhân nộp bản sao từ số gốc hoặc bản sao có chứng thực.
Theo đó, UBND tỉnh giao trách nhiệm Giám đốc, Thủ trưởng các Sở, ban, ngành cấp tỉnh; Chủ tịch UBND cấp huyện; Chủ tịch UBND cấp xã tổ chức kiểm tra việc thực hiện, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh tình trạng lạm dụng, thực hiện chưa nghiêm việc yêu cầu nộp giấy tờ, tài liệu (bao gồm bản sao có chứng thực), không đúng quy định.
Các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND huyện, thị xã, thành phố và UBND xã, phường, thị trấn cần đẩy mạnh việc triển khai, tổ chức thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử theo Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 8/4/202 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.
Tăng cường việc tiếp nhận, sử dụng bản sao điện tử trong giải quyết thủ tục hành chính; đẩy mạnh số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính; trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính chính bản điện tử.
Đồng thời, lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND huyện, thị xã, thành phố và UBND xã, phường, thị trấn mạnh công tác tuyên truyền để tổ chức, cá nhân được biết, thực hiện yêu cầu chứng thực bản sao điện tử từ bản chính theo quy định tại Nghị định số 45/2020/NĐ-CP.