Bắc Kinh tuyên bố thiết quân luật một quận vì Covid-19

Bạch Dương (Theo Sputnik)| 13/06/2020 19:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thiết quân luận đã được áp dụng tại quận Phong Đài ở phía Nam Bắc Kinh sau khi COVID-19 được phát hiện tại một khu chợ bán buôn, Sputnik đưa tin.

Bắc Kinh tuyên bố thiết quân luật một quận vì Covid-19

Khu vực chợ bị phong tỏa ở Bắc Kinh. Ảnh: Thai PBS World.

Phó Bí thư Đảng ủy quận Phong Đài, ông Chu Junwei, đã đưa ra thông tin trên trong cuộc họp báo ngày 13/6.

“Chế độ thiết quân luật đã được áp đặt ở quận Phong Đài. Một ủy ban chỉ huy ứng phó dịch bệnh cũng đã được thành lập”, ông Chu Junwei cho biết.

Ông Chu cũng nói thêm rằng, cần tăng cường kiểm soát trong quận, bên cạnh đó chuẩn hóa quy trình chẩn đoán và điều trị tại các cơ sở ở tất cả các cấp, cũng như thực hiện tất cả các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát.

Ông nói thêm rằng trong quận cần tăng cường kiểm soát, chuẩn hóa quy trình chẩn đoán và điều trị tại các cơ sở y tế ở tất cả các cấp, cũng như thực hiện tất cả các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát.

“Các lớp học tại 3 trường tiểu học và 3 trường mẫu giáo nằm gần chợ đã mở trở lại cần phải được đóng cửa, và các trường chưa quay trở lại học sau thời gian nghỉ nên hoãn việc nối lại các lớp học”, ông Chu Junwei lưu ý.

Trong 11 khu dân cư nằm xung quanh chợ, biện pháp cách ly, kiểm soát dịch bệnh một lần nữa được thực hiện.

Chợ bán sỉ quy mô lớn Xinfadi, nằm ở quận Phong Đài, đã tạm thời đóng cửa vào hôm 13/6 sau khi Covid-19 được tìm thấy trên thớt làm cá hồi nhập khẩu qua kết quả điều tra dịch tễ học. Ban quản lý chợ đã ra lệnh tiến hành xét nghiệm Covid-19 cho tất cả nhân viên, lên tới khoảng 10.000 nghìn người, theo Sputnik.

Trước đó, hôm 11/6, lần đầu tiên sau gần hai tháng, một trường hợp nhiễm Covid-1919 tại quận Tây Thành (Bắc Kinh) đã được phát hiện. Đó là một người đàn ông 52 tuổi, bị ốm. Được biết ông không rời Bắc Kinh thời gian gần đây, nhưng đã đến chợ Xinfadi.

Hôm 12/6, nhà chức trách đã báo cáo thêm hai người đàn ông bị nhiễm bệnh làm việc tại Trung tâm nghiên cứu thực phẩm thịt Trung Quốc và sống ở quận Phong Đài, một trong số họ đã đi đến Thanh Đảo trong hai tuần qua và người còn lại không rời Bắc Kinh.

Các chuyên gia hiện đang tiến hành một cuộc điều tra dịch tễ học kỹ lưỡng ở khu vực Tây Thành, Bắc Kinh, kể cả theo dõi nguồn lây nhiễm, kiểm tra tất cả những người đến từ nước ngoài hoặc từ các khu vực của Trung Quốc có nguy cơ dịch tễ cao trong những tuần gần đây.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Kinh tuyên bố thiết quân luật một quận vì Covid-19