Bắc Kạn: Nỗ lực tìm kiếm 2 nạn nhân mắc kẹt trong hang sâu

Mai Đỉnh| 12/12/2021 19:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 12/12, lãnh đạo UBND huyện Chợ Đồn (Bắc Kạn) cho biết lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm hai nạn nhân mắc kẹt trong hang tại xã Bản Thi từ ngày 8/12 vừa qua.

Thời điểm hiện tại, lực lượng cứu hộ huyện Chợ Đồn vẫn đang nỗ lực tìm kiếm, cứu nạn hai nạn nhân bị kẹt trong hang.

Lực lượng cứu hộ đã đào bới đất sập từ đêm 9/12, nhưng gặp rất nhiều khó khăn do hang nhỏ, đá sập chắn cửa hang và nhiều nước nên công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.

Lãnh đạo UBND huyện Chợ Đồn (Bắc Kạn) cho biết, đây không phải là vụ sập mỏ vàng hay sập mỏ khoáng sản như mạng xã hội đang thông tin. Thực chất là việc một số công dân nghe thông tin “có kho báu” nên tự phát tổ chức đi tìm kiếm tại khu vực hang đá tự nhiên tại thôn Kéo Nàng.

Hai người bị vùi lấp được xác nhận là: Hoàng Việt D. (SN 1977) và Trần Văn H. (SN 1980) đều là người tại địa phương.

Cũng theo lãnh đạo huyện Chợ Đồn, đến trưa 12/12, vẫn chưa liên lạc được với các nạn nhân bị mắc kẹt trong hang.

tim-kho-bau.jpg

Theo thông tin ban đầu, vào sáng 8/12, anh Hoàng Việt D. và Trần Văn H. rủ nhau đi tìm "kho báu" tại khu vực hang đá tự nhiên thuộc thôn Kéo Nàng (thuộc xã Bản Thi, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn). Đến chiều cùng ngày, không thấy 2 người về nên người dân trong xã đã đi tìm.

Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND huyện Chợ Đồn đã chỉ đạo UBND xã Bản Thi, Công an huyện Chợ Đồn tiếp cận hiện trường để đưa ra phương án giải cứu người. Đồng thời thông tin cho Công ty TNHH Kim loại màu Bản Thi và lực lượng PCCC&CHCN Công an tỉnh để hỗ trợ cho việc khơi thông đường hang và giải cứu 2 người bị mất tích nói trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Kạn: Nỗ lực tìm kiếm 2 nạn nhân mắc kẹt trong hang sâu