Bắc Giang yêu cầu người dân về từ Đà Nẵng tự cách ly 14 ngày

Chí Tâm| 25/07/2020 19:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh Bắc Giang yêu cầu những người từ Đà Nẵng trở về từ ngày 18/7 trở lại sẽ phải thực hiện khai báo y tế, tự cách ly, theo dõi sức khỏe 14 ngày tại nhà.

Ngày 25/7, Sở Y tế tỉnh Bắc Giang đã có văn bản hỏa tốc gửi các cơ quan, ban ngành… trên địa bàn về việc tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Để đảm bảo an toàn công tác phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh yêu cầu các cơ quan, sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, thành phố triển khai một số nội dung.

Bắc Giang yêu cầu người dân về từ Đà Nẵng tự cách ly 14 ngày

Ca bệnh sau 99 ngày Việt Nam “sạch bóng” Covid-19 trong cộng đồng là bệnh nhân 57 tuổi, ở Đà Nẵng.

Cụ thể, yêu cầu người dân, các cán bộ, công chức trong các ban ngành, cơ quan… tạm dừng di chuyển đến TP Đà Nẵng với mục đích tham quan, du lịch, công tác và những công việc không cần thiết khác.

Đối với những người đang ở TP Đà Nẵng phải có các biện pháp tự bảo vệ, phòng chống lây nhiễm Covid-19.

Đối với những người từ Đà Nẵng về địa phương trong thời gian từ ngày 18/7/2020 trở lại, phải thực hiện khai báo y tế và tự cách ly, theo dõi sức khỏe 14 ngày tại nhà, khi có triệu chứng bất thường như sốt, ho, khó thở… cần đến ngay cơ sở y tế khám và lấy xét nghiệm theo quy định về phòng chống dịch.

Chủ động theo dõi sát thông tin diễn biến tình hình dịch để có biện pháp phòng chống dịch kịp thời, hiệu quả.

Trước đó, vào sáng 25/7, báo cáo tại cuộc họp Thường trực Chính phủ, quyền Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết về trường hợp mắc Covid-19 tại Đà Nẵng (bệnh nhân số 416). Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã thực hiện xét nghiệm chuyên sâu, có kết quả khẳng định dương tính với SARS-COV-2 vào sáng 25/7.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng đã làm xét nghiệm đối với 105 người tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân và đã có kết quả âm tính với SARS-COV-2. Hiện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng vẫn đang tiếp tục lập danh sách các người tiếp xúc gần để lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện cách ly y tế.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Giang yêu cầu người dân về từ Đà Nẵng tự cách ly 14 ngày