Đời sống

Bắc Giang: Ứng dụng chuyển đổi số để đánh giá sự hài lòng của người dân

PV 05/07/2023 - 10:09

Từ ngày 26-30/6, Ban Dân vận Tỉnh ủy Bắc Giang chủ trì phối hợp với một số cơ quan, đơn vị tổ chức khảo sát sự hài lòng của người dân đối với công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (bộ phận “một cửa”) tại UBND các cấp thông qua mã QR.

Theo đó, để thuận tiện cho việc khảo sát và tổng hợp nhanh kết quả, Ban Dân vận Tỉnh ủy Bắc Giang đã tạo 220 mã QR cho 220 điểm tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang, bộ phận “một cửa” của UBND Thành phố Bắc Giang, 10 huyện và 209 xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh. Tham gia hỗ trợ thực hiện việc khảo sát là hàng trăm đoàn viên, thanh niên trực tiếp hướng dẫn người dân thực hiện.

anh-tin-chuyen-doi-so.jpg
Người dân được hướng dẫn sử dụng mã QR để đánh giá sự hài lòng khi đến bộ phận một cửa xã Tân Sơn

Kết quả thu được hơn 16 nghìn phiếu đánh giá của người dân. Trong đó, 3 đơn vị có số phiếu cao nhất gồm các huyện: Lục Ngạn, Lạng Giang, Việt Yên. Riêng số phiếu thu được ở bộ phận “một cửa” UBND các huyện, Thành phố Bắc Giang là gần 2,5 nghìn. Nhìn chung, đa số người dân tham gia khảo sát bày tỏ sự đồng tình với nội dung và phương pháp triển khai của Ban Dân vận Tỉnh ủy Bắc Giang. Người dân lựa chọn phương án trả lời khảo sát với tinh thần trách nhiệm, thẳng thắn, khách quan.

Qua tổng hợp, kết quả bước đầu cho thấy hầu hết các ý kiến đánh giá tích cực đối với cán bộ công chức trực tiếp giải quyết thủ tục hành chính như: Giải quyết nhanh gọn, thái độ lịch sự, thân thiện, dễ gần; hướng dẫn nhiệt tình, dễ hiểu; xử lý công việc thành thạo, chuyên nghiệp, bảo đảm thời gian. So với đợt khảo sát năm 2021, 2022, các ý kiến đánh giá của người dân có độ tin cậy cao hơn. Nguyên nhân do tác động tích cực từ việc triển khai mô hình “chính quyền thân thiện” ở 100% xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh và đây cũng là đợt thứ 3 tỉnh tổ chức khảo sát sự hài lòng của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Giang: Ứng dụng chuyển đổi số để đánh giá sự hài lòng của người dân