Đời sống

Bắc Giang: Tổ chức tập huấn chuyển đổi số cho thanh niên khởi nghiệp bằng chuyển đổi số

PV 03/07/2023 - 17:24

Sáng 29/6, tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu niên tỉnh Bắc Giang, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bắc Giang đã tổ chức Hội nghị tập huấn chuyển đổi số cho thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp và ứng dụng chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh.

Tham dự hội nghị có ông Bùi Văn Hoàng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN tỉnh; các báo cáo viên Công an tỉnh; VNPT Bắc Giang cùng hơn 150 đoàn viên thanh niên tham dự tại điểm cầu chính và hơn 450 đoàn viên thanh niên là nòng cốt Tổ Công nghệ số Cộng đồng tại các điểm cầu cấp huyện. Hội nghị được tổ chức dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến, tại điểm cầu chính với sự tham gia của

Tại hội nghị, ông Bùi Văn Hoàng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Bắc Giang đề nghị, thành đoàn, huyện đoàn và các đoàn trực thực cần tập trung trao đổi, thảo luận những vấn đề quan trọng, những giải pháp cụ thể nhằm thực hiện mục tiêu chủ đề công tác năm 2023 “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”, góp phần thực hiện hiệu quả Đề án Nâng cao năng lực số cho thanh, thiếu niên; phát huy vai trò nòng cốt, đi đầu của các cấp bộ đoàn trong chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Cũng tại hội nghị, Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng - Phó đội trưởng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Bắc Giang trao đổi, chia sẻ về chuyên đề “Phát huy vai trò của Thanh niên trong tham gia Tổ Công nghệ số cộng đồng”. Trong đó, trọng tâm là tuyên truyền đến đoàn viên thanh niên là thành viên của tổ công nghệ số cộng đồng tiên phong, thành thạo sử dụng dịch vụ công trực tuyến; những nội dung cơ bản và giải đáp các thắc mắc liên quan đến cài đặt ứng dụng VNeID và kích hoạt tài khoản định danh điện tử.

Ông Vũ Duy Thiện - Trung tâm Công nghệ thông tin VNPT Bắc Giang, báo cáo viên chuyên đề “Nâng cao kỹ năng chuyển đổi số cho thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp và ứng dụng chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh”, làm rõ những lợi ích khi kinh doanh trên sàn thương mại điện tử; Chuyển đổi số trong doanh nghiệp; thanh toán không dùng tiền mặt.

Ngay sau Hội nghị, tại điểm cầu 17 đoàn trực thuộc, các thành viên của Tổ Công nghệ số Cộng đồng, thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp đã vận dụng những kiến thức vừa được trao đổi, tự thực hiện tạo tài khoản dịch vụ công, tích hợp thông tin cá nhân vào tài khoản định danh điện tử và nhiều hoạt động khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Giang: Tổ chức tập huấn chuyển đổi số cho thanh niên khởi nghiệp bằng chuyển đổi số