Bắc Giang hơn 3.000 thí sinh đến làm thủ tục dự thi đợt 2

Ngô Chuyên| 05/08/2021 21:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều nay (5/8), hơn 3.000 thí sinh dự thi tại Hội đồng thi tỉnh Bắc Giang đã đến làm thủ tục dự thi đợt 2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

bac-giang-2.jpg
Các thí sinh được hướng dẫn làm thủ tục đăng ký dự thi.

Theo ghi nhận tại các điểm thi, công tác tổ chức tiếp đón thí sinh được tổ chức nghiêm túc, khoa học, theo đúng kịch bản đề ra. Các điểm thi đều bố trí, phân luồng thí sinh đảm bảo giãn cách. Lực lượng công an, y tế và các tình nguyện viên rất tích cực trong việc hỗ trợ, hướng dẫn các thí sinh. Công tác phòng dịch được thực hiện nghiêm túc, việc bố trí các vị trí sát khuẩn, đo thân nhiệt được bố trí đầy đủ.

Điều đặc biệt trong Kỳ thi đợt 2 năm nay đó là sự có mặt của 51 thí sinh đến từ 7 tỉnh có nguyện vọng thi đợt 2 và đăng ký dự thi tại tỉnh Bắc Giang (Lạng Sơn 16, Bắc Ninh 09, Hải Dương 04, Thái Nguyên 09, Vĩnh Phúc 01, Nghệ An 03, Hà Tĩnh 09).

Đối với thí sinh, khi đi làm thủ tục dự thi phải mang theo Thẻ căn cước công dân và Giấy báo dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021. Đặc biệt, thí sinh, phụ huynh, nhân viên phục vụ kỳ thi cần tuân thủ nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch Covid-19, đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm thủ tục tại điểm thi.

Theo chia sẻ của Sở GDĐT Bắc Giang, sáng ngày cùng ngày, toàn bộ số thí sinh tỉnh ngoài đã có mặt tại Bắc Giang để chuẩn bị sẵn sàng cho Kỳ thi. Toàn bộ các thí sinh trước khi nhận phòng tại khách sạn đều được xét nghiệm nhanh Covid-19, tất cả các kết quả đều âm tính.

bac-giang-1.jpg
Tỉnh đoàn Bắc Giang cũng đã đến thăm và động viên các thí sinh tỉnh ngoài tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2.

Trước đó, để đảm bảo công tác phòng dịch, tại các địa phương, các em và các thành viên theo đoàn đã đều được xét nghiệm PCR và có kết quả âm tính.

Để thí sinh am tâm hoàn thành tốt kỳ thi của mình, Tỉnh đoàn Bắc Giang cũng đã đến thăm và động viên các thí sinh tỉnh ngoài tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 tại tỉnh Bắc Giang với những phần quà ý nghĩa.

Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn Bắc Giang cũng chỉ đạo thành lập 08 Đội Thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” trực tại 08 điểm thi trên địa bàn tỉnh nhằm hỗ trợ, tiếp sức thí sinh và tuyên truyền thực hiện đảm bảo công tác phòng, chống covid-19.

Chị Nguyễn Thị Hải, dẫn đoàn thí sinh tỉnh Nghệ An tham gia Kỳ thi tại Bắc Giang đã rất xúc động khi nhận được sự quan tâm chu đáo của Sở Giáo dục và Đào tạo cũng như tỉnh Bắc Giang trong công tác hỗ trợ cho các thí sinh tỉnh ngoài.

Chị cho biết thêm, các thí sinh sau một quãng đường dài gần 400km đến Bắc Giang dự thi nhưng tâm trạng đều rất thoải mái và yên tâm khi công tác phòng dịch, đảm bảo an toàn cho các thí sinh được bố trí rất tốt, giúp các cháu có cảm giác thoải mái và tự tin hơn rất nhiều trước khi bước vào kỳ thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Giang hơn 3.000 thí sinh đến làm thủ tục dự thi đợt 2