Bắc Giang giãn cách xã hội 2 huyện Lạng Giang và Lục Nam

T.T| 17/05/2021 06:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ 0 giờ ngày 17/5, tỉnh Bắc Giang thực hiện giãn cách xã hội đối với hai huyện là Lạng Giang và Lục Nam theo Chỉ thị 16.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang quyết định thực hiện giãn cách xã hội toàn bộ 2 huyện: Lạng Giang và Lục Nam từ 00 giờ 00 phút, ngày 17/5/2021 để phòng, chống dịch Covid-19.

Đây là hai địa phương có số ca mắc Covid-19 cao trên địa bàn tỉnh.

Tính đến thời điểm này, huyện Lạng Giang có 50 ca dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện trên địa bàn huyện có 1.728 trường hợp F1; 7.400 trường hợp F2 và hơn 9.200 F3. Huyện đã thực hiện cách ly 28 thôn, tổ dân phố của 10 xã, thị trấn trên địa bàn.

Ở huyện Lục Nam, thời gian qua xuất hiện ổ dịch tại xã Phương Sơn. Qua rà soát hiện tại có 266 trường hợp F1, 776 trường hợp F2.

Như vậy đến thời điểm này toàn tỉnh có 3 huyện thực hiện giãn cách xã hội toàn huyện theo Chỉ thị 16 là: Việt Yên, Lạng Giang và Lục Nam.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, đặc biệt ổ dịch tại các Khu công nghiệp (KCN) có Công ty Hàn Quốc, Sở Y tế Bắc Giang yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan, UBND huyện, thành phố khẩn trương triển khai xét nghiệm tại các doanh nghiệp này.

Cụ thể, UBND các huyện, thành phố tập trung xét nghiệm toàn bộ người lao động của các Công ty Hàn Quốc trên địa bàn quản lý.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh phối hợp với Ban Quản lý các KCN tỉnh chuẩn bị các điều kiện để lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người lao động của các KCN có Công ty Hàn Quốc.

Ban Quản lý các KCN tỉnh cung cấp danh sách các công ty, danh sách công nhân của từng công ty, bố trí địa điểm theo cụm để lấy mẫu (địa điểm có bàn, ghế, quạt...), cử cán bộ dẫn đường, yêu cầu doanh nghiệp cử người phối hợp đôn đốc lấy mẫu và gửi danh sách về Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh trước 1/2 ngày lấy xét nghiệm.

Sau khi lấy mẫu xét nghiệm xong, yêu cầu tất cả công nhân của công ty thực hiện cách ly tại chỗ đến khi có kết quả xét nghiệm để phân loại và có các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Giang giãn cách xã hội 2 huyện Lạng Giang và Lục Nam