Bắc Giang đưa 3.000 công nhân nguy cơ cao đi cách ly

Nhật Vũ| 28/05/2021 15:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thực hiện chủ trương giảm nguy cơ lây lan Covid-19 ra cộng đồng, tỉnh Bắc Giang quyết định đưa khoảng 3.000 công nhân có nguy cơ cao đi cách ly để đảm bảo an toàn, tránh lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Thông tin từ UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, thời điểm từ tối 27/5 đến ngày 28/5, tỉnh sẽ đưa khoảng 3.000 công nhân (chủ yếu là công nhân Công ty Hosiden) đang ở trọ tại xã Quang Châu, huyện Việt Yên đi cách ly.

Cơ quan chức năng tỉnh này nhận định, số công nhân trong diện phải cách ly là những người có nguy cơ cao nên buộc phải "tách" ra khỏi cộng đồng nhằm giảm tải cho địa phương, tránh tiềm ẩn nguy cơ lây lan.

bac-giang.jpg
Xe cứu thương đưa công nhân có nguy cơ cao ra khỏi cộng đồng đi cách ly

Được biết, tối 27/5, cơ quan chức năng đã điều động 16 xe cứu thương và nhiều y tế về xã Quang Châu, huyện Việt Yên để đưa công nhân có nguy cơ cao ra khỏi cộng đồng đi cách ly.

Hiện tại, huyện Việt Yên đang tiến hành test nhanh một số địa phương trọng điểm như Tam Tầng, Núi Hiểu, Quang Biểu, Trung Đồng. Qua test nhanh phát hiện có những mẫu dương tính, hiện đang được xét nghiệm PCR để khẳng định chính xác.

Cũng trong đêm ngày 27/5, ngành Y tế Bắc Giang đã chuyển 500 bệnh nhân Covid-19 từ Bệnh viện Tâm thần Bắc Giang và huyện Việt Yên sang Bệnh viện Dã chiến số 2 đặt tại TP. Bắc Giang nhằm mục đích giảm tải bớt cho địa phương đang được xem là tâm dịch.

Tính đến 6h sáng 28/5, Bắc Giang ghi nhận 1.678 ca mắc Covid-19, tập trung chủ yếu tại khu công nghiệp Vân Trung, khu công nghiệp Quang Châu và xã Phương Sơn (huyện Lục Nam).

Tuy nhiên, ngoài các ổ dịch trên, vẫn xuất hiện các trường hợp F0 không phải là công nhân do lây từ công nhân sang người nhà, người có tiếp xúc gần; xuất hiện một số trường hợp là cán bộ y tế trong các khu điều trị bệnh nhân Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Giang đưa 3.000 công nhân nguy cơ cao đi cách ly