Bắc Giang: điều chỉnh lịch thi và thời gian làm bài đầu vào lớp 10 THPT

Việt Bắc| 24/06/2021 10:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin về kỳ thi tuyển sinh đầu vào lớp 10 THPT công lập không chuyên, lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Giang cho biết, kỳ thi tuyển sinh năm học 2021 -2022 sẽ có những điều chỉnh về thời gian làm bài cùng thời gian thi.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid 19 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, được sự đồng ý của Phó chủ tịch Thường trực, UBND tỉnh Bắc Giang, Sở Giáo dục tỉnh Bắc Giang sẽ có những điều chỉnh về lịch thi và thời gian làm bài như sau:

Về thời gian thi sẽ diễn ra vào hai buổi sáng các ngày 27 và 28/7, giảm xuống hai buổi so với những kỳ thi tuyển các năm trước. Cụ thể, sáng ngày 27/7 sẽ thi hai môn Ngữ văn và Tiếng Anh, buổi chiều 27/7 thí sinh sẽ được nghỉ ngơi. Sáng ngày 28/7 các thí sinh tiếp tục thi hai môn tiếp theo là Toán và Giáo dục công dân.

1-1-.jpg
Kỳ thi đầu vào lớp 10 THPT công lập tỉnh Bắc Giang sẽ giảm cả thời gian thi và thời gian làm bài.

Song song với việc rút ngắn thời gian thi, thời gian làm bài của thí sinh cũng sẽ được rút ngắn lại. Cụ thể, hai môn Toán và Ngữ Văn thời gian làm bài trước đây là 120 phút, sẽ được rút xuống còn 90 phút cho mỗi môn hiện nay.

Hai môn còn lại là Tiếng Anh và Giáo dục công dân vẫn giữ nguyên thời gian làm bài là 60 phút mỗi môn như trước đây.

Chia sẻ với phóng viên, Phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Giang, Bạch Đăng Khoa cho biết, cùng với việc rút ngắn thời gian làm bài cũng như thời gian thi của các thí sinh đầu vào lớp 10 THPT không chuyên, Sở GD&ĐT tỉnh cũng sẽ điều chỉnh nội dung, cấu trúc đề thi hai môn Ngữ văn và Toán theo hướng giảm tải để thích hợp với lượng thời gian đã được rút ngắn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Giang: điều chỉnh lịch thi và thời gian làm bài đầu vào lớp 10 THPT