Bắc Bộ và Trung Bộ: Nhiều nơi nóng như mùa hè

Huy Hùng| 25/02/2015 09:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ nay đến hết tháng 2, thời tiết tại các tỉnh Bắc Bộ vẫn nhiều mây, có sương mù và có nơi có mưa nhỏ vào đêm và sáng, trưa chiều giảm mây, trời nắng, độ ẩm không khí cao. Nền nhiệt ở mức cao hơn so với thời kỳ này hàng năm.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày 25/2, áp thấp nóng phía Tây phát triển thêm, nền nhiệt ở Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục tăng, một số nơi đạt mức 35 độ C, trời nóng như mùa hè. Khoảng đêm 28/2 và ngày 1/3 có khả năng ảnh hưởng của không khí lạnh lệch đông, từ ngày 1/3 các tỉnh phía đông Bắc Bộ trời chuyển rét. 

Hà Nội nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ cao nhất 26 - 29 độ C.

Tại Bắc Bộ, thời tiết được phân chia thành hai hình thái: Tây Bắc Bộ mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa, nhiệt độ từ 18-32 độ C, có nơi 33-35 độ C; Đông Bắc Bộ (trong đó có Thủ đô Hà Nội) trời nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù, trưa chiều giảm mây hửng nắng, nhiệt độ 19-29 độ C, có nơi 30-32 độ C.

Khu vực miền Trung cũng chịu tác động của áp thấp nóng kéo nền nhiệt tăng lên so với ngày hôm qua. Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ vùng ven biển cao nhất 28 - 31 độ C, vùng núi cao hơn, có nơi như Con Cuông, Tương Dương, Quỳ Hợp 34 - 35 độ C. 

Trong khi đó, thời tiết tại Nam Bộ phổ biến là mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa, nhiệt độ từ 21-33 độ C, riêng miền Đông có nơi trên 33 độ C.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Bộ và Trung Bộ: Nhiều nơi nóng như mùa hè