Bắc Bộ tiếp tục duy trì trạng thái thời tiết có mưa phùn, sương mù

Duy Uyên| 08/03/2021 07:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, tuần từ ngày 8-14/3, Bắc Bộ duy trì trạng thái thời tiết có mưa nhỏ, mưa phùn, sương mù, rét về đêm và sáng, độ ẩm không khí cao, ngày nhiệt độ cao nhất phổ biến 23-25 độ C.

Theo dự báo, tháng 3 khu vực Bắc Bộ tiếp tục chịu tác động của các khối không khí lạnh tăng cường với cường độ yếu, chủ yếu gây mưa phùn, sương mù.

Trong suốt tuần qua, các tỉnh Bắc Bộ đã duy trì trạng thái thời tiết có sương mù, trời nhiều mây, âm u và độ ẩm cao. Dự báo trạng thái này sẽ còn kéo dài từ ngày 8 đến 14/3.

Tại Hà Nội, thời tiết những ngày tới không thay đổi nhiều so với tuần trước. Mưa nhiều, độ ẩm cao, nhiệt độ không quá thấp nhưng vẫn gây cảm giác lạnh giá về đêm.

Trong đợt lạnh đang diễn ra, thời tiết thủ đô ghi nhận mức nhiệt thấp nhất xuống ngưỡng 18 độ C vào sáng 8/3. Sau đó, Hà Nội tăng nhiệt qua từng ngày. Trong 2 ngày tới, khi không khí lạnh suy yếu, nhiệt độ tăng nhanh lên mức 25-27 độ C.

Độ ẩm không khí trong những ngày tới ở Hà Nội có thể tăng cao đến trên 90%. Với điều kiện này, trạng thái nồm ẩm sẽ gia tăng, người dân có thể bắt đầu thấy nền nhà đổ mồ hôi, không khí ẩm ướt, khó chịu.

Kiểu thời tiết này khả năng duy trì suốt cả tuần. Ngày 10/3, thủ đô có nắng nhẹ nhưng trạng thái nồm ẩm không được cải thiện do độ ẩm trong không khí vẫn rất cao.

Tại Trung Bộ, không khí lạnh chỉ tác động mạnh đến thời tiết Thanh Hóa gây rét về đêm. Từ Nghệ An trở vào đến Thừa Thiên - Huế trở lạnh, có sương mù nhẹ vào sáng sớm; ban ngày trời nắng.

Trái ngược với thời tiết ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ duy trì trạng thái ít mưa, ngày nắng.

Tuần này, nắng nóng tiếp diễn ở Nam Bộ khi nhiệt độ cao nhất trong ngày trên 35 độ C, tập trung ở khu vực Đông Nam Bộ.

suong-mu.jpg
Bắc Bộ tiếp tục duy trì trạng thái thời tiết có mưa phùn, sương mù

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước ngày 8/3:

Thủ đô Hà Nội sáng và đêm có mưa phùn và sương mù. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 23-25 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù, riêng khu vực Tây Bắc trưa chiều trời nắng. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ C, có nơi dưới 18 độ C. Nhiệt độ cao nhất 23-26 độ C, riêng khu Tây Bắc 26-29 độ C, có nơi trên 29 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, sáng và đêm có mưa phùn và sương mù. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ C, vùng núi có nơi dưới 18 độ C. Nhiệt độ cao nhất 22-25 độ C, có nơi trên 25 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, riêng phía Nam trưa chiều trời nắng. Phía Bắc sáng và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất Phía Bắc 22-25 độ C, phía Nam 26-29 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, đêm có mưa rào vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C.

Khu vực Tây Nguyên ngày nắng, chiều tối có mưa rào vài nơi, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Các tỉnh Nam Bộ ngày nắng, riêng miền Đông có nắng nóng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C; miền Đông 34-36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Bộ tiếp tục duy trì trạng thái thời tiết có mưa phùn, sương mù