Đời sống

Bác bỏ thông tin xây mộ trong khu di tích đình Cung Chúc (TP. Hải Phòng)

Văn Công 14/07/2024 - 06:10

Liên quan đến những thông tin chưa được kiểm chứng phản ánh trên mạng xã hội về đình Cung Chúc (xã Trung Lập, huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng), ngày 13/7, cơ quan chức năng huyện Vĩnh Bảo và UBND xã Trung Lập đã nhanh chóng vào cuộc xác minh.

Theo đó, một số tài khoản mạng xã hội, hội nhóm vừa đăng chia sẻ thông tin chưa được kiểm chứng về đình Cung Chúc, trong đó có tài khoản đăng nội dung “Rất nghiêm trọng!!! Xây mộ Phật Thích Ca, Thái Thượng Lão Quân và Khổng Tử trong khu Di tích Quốc gia Đình Cung Chúc, xã Trung Lập, Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng”.

Sau khi thông tin này đăng trên mạng xã hội, các bình luận đi kèm thông tin đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến di tích và tình hình dư luận.

Trao đổi với PV, đại diện lãnh đạo xã Trung Lập cho biết: Ngay sau khi nắm bắt thông tin, chiều 13/7, huyện Vĩnh Bảo đã chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp UBND xã Trung Lập có mặt tại di tích tiến hành kiểm tra, xác minh nội dung phản ánh.

Theo kiểm tra của cơ quan chức năng địa phương, trong khuôn viên di tích đình Cung Chúc hoàn toàn không có phần mộ nào như một số tài khoản mạng xã hội phản ánh.

Qua kiểm tra sổ mục kê và bản đồ giải thửa 1995, thửa đất số 338 thuộc tờ bản đồ số 3 (nằm gần khu di tích) có diện tích 368m2 của ông Lê Văn C. đã chuyển nhượng cho con trai là anh Lê Văn L. và em trai là ông Lê Văn X. Sau đó, anh Lê Văn L. tiếp tục chuyển nhượng lại phần đất của mình cho bà Trần Thị T.

Sau đó, việc xây dựng một số hạng mục giống như mộ và trên bia có ghi tên Phật Thích Ca, Thái Thượng Lão Quân,… trên diện tích đất của bà T là do người sử dụng đất tự xây dựng và khu đất này không nằm trong khu di tích đình Cung Chúc.

Cùng với đó, theo Văn bản của Ủy ban hành chính xã Trung Lập ngày 16/12/1961, hiện đang được lưu trữ trong di tích đình Cung Chúc cũng xác định, phần đất của gia đình cụ Lê Văn C. (là bố đẻ ông Lê Văn C) không nằm trong khu di tích.

Cơ quan chức năng đang tiếp tục xác minh việc xây dựng các hạng mục giống như mộ và có bia ghi tên Phật Thích Ca, Thái Thượng Lão Quân,… trên khu đất của bà T. có đúng mục đích sử dụng, đúng quy định của pháp hay không.

1i2mfi8lm_4huqgg.jpeg
Cơ quan chức năng địa phương khẳng định, thông tin phản ánh xây mộ trong khu di tích đình Cung Chúc là không đúng.

Người dân thôn Cung Chúc, xã Trung Lập cho biết: Thông tin trên mạng xã hội phản ánh xây mộ trong khu di tích đình Cung Chúc là hoàn toàn sai, khiến người dân nơi đây vô cùng bức xúc. Thông tin này không chỉ ảnh hưởng đến giá trị của di tích mà còn gây bất ổn tình hình địa phương. Người dân đề nghị các quan chức năng sớm làm rõ sự việc, xử lý theo quy định của pháp luật.

Sau khi phát hiện những thông tin vừa đăng tải, bình luận trên mạng xã hội không đúng về đình Cung Chúc, cơ quan chức năng địa phương đề nghị người dân, cộng đồng mạng cần tỉnh táo, cảnh giác, hiểu đúng vấn đề; không chia sẻ các thông tin không đúng, thông tin chưa được kiểm chứng về di tích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bác bỏ thông tin xây mộ trong khu di tích đình Cung Chúc (TP. Hải Phòng)